Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII chia tổ thảo luận

15:08, 07/12/2023

Trong khuôn khổ chương trình Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, sáng ngày 7/12, đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành chia thành 4 tổ, tập trung thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, trọng tâm vào các báo cáo, tờ trình.

 

Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII chia tổ thảo luận
Đại biểu tham dự Kỳ họp

Trong không khí thảo luận sôi nổi, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu khách mời ở 4 tổ đều đồng tình, thống nhất cao với kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2023. Trên cơ sở đánh giá thẳng thắn những thuận lợi, khó khăn, các đại biểu đã đóng góp nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2024. Ngoài ra, các đại biểu thống nhất cao với các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp và cho rằng đó là những nội dung cấp thiết, quan trọng nhằm đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2024 và giai đoạn 2021 – 2025. Trong đó, Tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết Quy định chức danh mức phụ cấp của từng chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; quy định cụ thể mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị xã hội ở cấp xã; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và mức phụ cấp kiêm nhiệm người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh. Cơ bản các ý kiến đều đồng tình tăng mức phụ cấp nhằm động viên cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố phát huy tốt năng lực, duy trì, phát triển các phong trào ở địa phương.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng khi tăng phụ cấp cho các chức danh trên cũng cần xem xét kỹ để tương ứng với công việc và vị trí công việc.

Đại biểu thảo luận tại tổ
Đại biểu thảo luận tại tổ
Đối với nhóm báo cáo của UBND tỉnh, các đại biểu cũng cho ý kiến vào việc quản lý và sử dụng biên chế, công chức, số lượng người làm việc, chỉ tiêu hợp đồng trong các cơ quan, đặc biệt là việc sắp xếp cán bộ công chức cấp xã.

Ngoài tập trung thảo luận theo các nội dung định hướng, các tổ còn thảo luận sâu về công tác quản lý tài sản công; việc kiện toàn các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; công tác tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục, chế độ chính sách cho giáo viên, học sinh.

Riêng lĩnh vực phát triển du lịch theo hướng hiệu quả, bền vững, các đại biểu đề xuất cần quan tâm đến việc quy hoạch, liên kết theo vùng miền.

Các tổ cũng đã tập trung thảo luận về các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó là công tác công tác tự kiểm tra nội bộ phòng, chống tham nhũng, công tác tiếp công dân tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương. Hơn 60 ý kiến tham gia trong phiên thảo luận tại tổ đã thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu HĐND cũng như đại diện các địa phương, đơn vị nhằm đóng góp những giải pháp thiết thực, hiệu quả, để hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2024./.

Nhóm PV Thời sự


Ý kiến bạn đọc