Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ấn tượng chương trình Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản

17:18, 13/01/2024

Chương trình Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản được Đồn Biên phòng Lũng Cú, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với các đơn vị đồng hành, nhà tài trợ tổ chức vào sáng ngày 13/1 tại huyện Đồng Văn. Hơn 200 suất quà đã được trao cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến Xuân về.  

 

Chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản được tổ chức thường niên vào dịp Tết Nguyên đán

Chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản được duy trì tổ chức thường niên nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân, truyền thống tương thân, tương ái. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm, công tác tri ân, chăm lo Tết của lực lượng BĐBP gắn với chủ trương phân công đảng viên là cán bộ, chiến sỹ BĐBP hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, bảo đảm không để ai bị bỏ lại phía sau.

219 suất quà đã được trao cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

Năm nay, Đồn Biên phòng Lũng Cú phối hợp với 5 đơn vị đồng hành là Hội Chữ thập đỏ Quận Ba Đình, Hội thiện nguyện Hiếu Nghĩa Tâm, Bữa sáng yêu thương thành phố Vĩnh Yên cùng một số cá nhân hảo tâm. 219 suất quà đã được trao cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con nuôi Đồn biên phòng, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.       

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con nuôi Đồn biên phòng nhận quà tại chương trình  

Chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản còn diễn ra các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; gian hàng 0 đồng; giao lưu thể thao, văn hoá, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc. Thông qua đó nhằm phát huy, bảo tồn những nét đẹp văn hóa truyền thống đã và đang trở thành yếu tố hấp dẫn, thu hút du khách. Không thể thiếu trong chương trình là hoạt động gói bánh chưng giữa những người dân, du khách và cán bộ, chiến sỹ.   

Mong muốn đồng bào có một cái Tết đủ đầy, no ấm là mục tiêu của những lính mang quân hàm xanh

Chương trình Xuân biên phòng ấm lòng dân bản thực sự để lại ấn tượng sâu sắc đối với những đơn vị tham gia, người dân và cả du khách. Đó là tình cảm của cán bộ, chiến sỹ BĐBP, cấp uỷ, chính quyền, các đơn vị đồng hành dành cho đồng bào, những cột mốc sống luôn song hành cùng lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

 
Hoạt động gói bánh chưng giữa những người dân, du khách và cán bộ, chiến sỹ.   
 

Thông qua chương trình cũng động viên, khích lệ tinh thần của các cán bộ, chiến sỹ yên tâm tư tưởng trực Tết với tinh thần “vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”.

Hoạt động giao lưu thể thao

                                                                                                                       Hương Giang- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc