Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đối thoại với cán bộ, đảng viên trẻ trong Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh

18:39, 11/01/2024

Chiều ngày 11/1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên trẻ trong Khối cơ quan – doanh nghiệp tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

 

Quang cảnh buổi đối thoại

Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, thiết thực và hiệu quả, cán bộ, đảng viên trẻ trong khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh đã trực tiếp nêu câu hỏi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, suy nghĩ và phản ánh những vấn đề còn băn khoăn, trăn trở từ thực tiễn đến đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng. Một trong những nội dung nhận được sự quan tâm nhiều đó là công tác tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số; công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ để quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ các huyện, thành phố.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao đổi với các đảng viên trẻ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh.

Về các câu hỏi của cán bộ, đảng viên trẻ liên quan đến công tác cán bộ trẻ; giải pháp bảo tồn, phát huy bản sắc, giá trị văn hóa truyền thống; quan tâm có cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số; việc sắp xếp cán bộ trong các đơn vị sự nghiệp; thu hút học sinh tham gia học đại học cũng như tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường ngay tại địa phương; có cơ chế luân chuyển cán bộ đoàn quá tuổi... đều được đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng; đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến; đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hoàng Đình Phới; lãnh đạo sở, ngành phân tích, trả lời, làm rõ.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chụp ảnh lưu niệm với các đảng viên trẻ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh.

Cũng tại buổi đối thoại, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã trực tiếp nêu 2 nội dung để các cán bộ, đảng viên trẻ trao đổi đó là: Cán bộ, đảng viên trẻ đang gặp khó khăn, vướng mắc gì trong triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị; cán bộ, đảng viên trẻ cần làm gì để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Từ những trao đổi của cán bộ, đảng viên trẻ, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cho biết tỉnh sẽ có những chỉ đạo, giải pháp cụ thể nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn để cán bộ, đảng viên trẻ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến trao đổi với các đảng viên trẻ.
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hoàng Đình Phới trao đổi với các đảng viên trẻ.
Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Trương Văn Thắng trao đổi với các đảng viên trẻ.
Đảng viên trẻ Sở Văn hóa, TT&DL nêu đề xuất, kiến nghị tại buổi đối thoại.
Đảng viên trẻ Tỉnh đoàn Hà Giang trao đổi tại buổi đối thoại.

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy khẳng định vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ đối với sự phát triển tỉnh. Buổi đối thoại là dịp để cấp ủy trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên trẻ liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trẻ trong Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh trong quá trình thực hiện chức trách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng gợi ý, trong thời gian tới Tỉnh đoàn quan tâm, nghiên cứu thành lập câu lạc bộ cán bộ, đảng viên trẻ trong khối Cơ quan – doang nghiệp tỉnh; tiếp tục tổ chức các cuộc thi để phát huy sự sáng tạo, phát hiện các cán bộ, đảng viên trẻ tiêu biểu; quan tâm tổ chức các hoạt động thể thao nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, động lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên trẻ.

Văn Hương- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc