Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sắc hoa Anh Đào rực rỡ trên Cao nguyên đá

17:02, 14/01/2024

Hoa anh đào bung nở rực rỡ là một trong những lý do để thu hút đông đảo du khách đến với Hà Giang, lên với Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vào thời điểm trước Tết Nguyên đán. Nếu như những năm trước, hoa anh đào thường nở muộn dịp sau Tết Nguyên đán thì năm nay, sắc hoa đã rực rỡ sớm hơn một tháng khiến cho du khách vô cùng thích thú.

 

 

Từ trước Tết nguyên đán khoảng 1 tháng, những cây hoa anh đào đã bung nở trên khắp các cung đường dẫn đến Cột cờ Quốc gia Lũng Cú. Vẻ đẹp của loài hoa điểm tô cho những dãy núi đá tai mèo và thu hút đông đảo du khách.

 

Ẩn sau những cung đường, vách đá tai mèo hiểm trở của Cao nguyên đá. Những cây hoa anh đào bung sắc hồng rực rỡ; Hoa anh đào khoe sắc từ đầu tháng 1 năm nay và dự kiến kéo dài sau một tháng. Rất nhiều du khách dừng chân để kịp lưu lại khoảng khắc với hoa anh đào…

 

Hoa anh đào rực rỡ tập trung tại Đồn Biên phòng Lũng Cú, trung tâm xã Lũng Cú, làng Lô Lô Chải, làng Thèn Pả và một số khu vực khác…

 

Sắc hồng hòa cùng sương mờ, tiết trời lạnh giá Cao nguyên đá; Hoa anh đào trở thành biểu tượng của mảnh đất, con người vùng biên viễn./.

Hương Giang- Văn Bính

 

 

 


Ý kiến bạn đọc