Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công bố quy hoạch tỉnh - Động lực cho Hà Giang phát triển

17:00, 19/02/2024

Quy hoạch có vai trò rất quan trọng trong phát triển, là một trong những động lực cho tăng trưởng. Quy hoạch luôn phải đi trước một bước, tạo tiền đề xây dựng kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn nhằm đáp ứng chiến lược phát triển kinh tế xã hội bền vững. Việc tỉnh Hà Giang tổ chức thành công Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 18/2 vừa qua không chỉ là sự kiện chính trị quan trọng mà còn là căn cứ pháp lý, là công cụ hết sức quan trọng giúp Hà Giang khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, thu hút các nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá, phát triển nhanh, bền vững, toàn diện trong thời gian tới.

 

Công bố quy hoạch là động lực cho Hà Giang phát triển

Xác định được tầm quan trọng của quy hoạch trong phát triển kinh tế xã hội; với tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, vượt khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Giang đã tập trung xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hà Giang tại Quyết định số 1339 ngày 13/11/2023. Theo phê duyệt, phạm vi, ranh giới lập Quy hoạch tỉnh Hà Giang bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên trên 7.900 km2. Quy hoạch xác định mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Hà Giang là tỉnh phát triển khá, toàn diện và bền vững trong vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Đến năm 2050, tỉnh Hà Giang là tỉnh phát triển trung bình khá của cả nước, theo hướng xanh, bản sắc, bền vững và toàn diện; giữ vị trí quan trọng của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ về phát triển kinh tế cửa khẩu, thương mại biên giới, du lịch và bảo đảm quốc phòng, an ninh. Với việc công bố quy hoạch tỉnh là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang. Các chuyên gia cho rằng, để quy hoạch sớm đi vào cuộc sống tỉnh cần phải bám sát thực tế phát triển, giải quyết những tồn tại, hạn chế đang hiện hữu.

Việc công bố Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng tiền đề rất quan trọng và hết sức cần thiết để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, toàn thể Nhân dân biết được các nội dung cơ bản, cốt lõi của quy hoạch, nhằm thống nhất cao về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của quy hoạch.

Với khí thế, động lực mang lại từ Quy hoạch tỉnh Hà Giang, cùng sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đang quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm; tạo bước tiến vững chắc, triển khai thực hiện thành công Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

Nguyễn Tâm - Văn Hương - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc