Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang khảo sát tại Quảng Tây, Trung Quốc

12:46, 29/02/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã đến khảo sát thực tế một số điểm du lịch, khu phố nổi tiếng, khu công nghiệp công nghệ cao tại thành phố Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây. Cùng tham gia khảo sát có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Vương Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã đến khảo sát thực tế một số điểm

 Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cùng các thành viên đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế các địa điểm gồm: Khu du lịch bãi biển thành phố Bắc Hải, thăm quan khu phố cổ Bắc Hải, khảo sát khu công nghiệp điện tử Huệ Khoa…

 

Sau khi được nghe giới thiệu về quá trình xây dựng, phát triển tại các địa điểm khảo sát, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng và các thành viên đoàn công tác bày tỏ sự ấn tượng về quy mô, cách thức tổ chức hoạt động, sự đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, nhất là tính hiệu quả kinh tế cao đã góp phần tăng nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng và các thành viên đoàn công tác bày tỏ sự ấn tượng về quy mô, cách thức tổ chức hoạt động

Với không gian yên bình, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, nhiều nét văn hoá đặc trưng của cư dân bản địa, Bắc Hải đang trở thành một trong những  thành phố thu hút du khách đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng đông nhất cả nước. Do đó, những kinh nghiệm, cách làm hay ở các địa điểm đến thăm quan, khảo sát và trải nghiệm sẽ là cơ sở giúp để các thành viên đoàn công tác của tỉnh Hà Giang có sự đánh giá, nhìn nhận chính xác và phù hợp hơn; đồng thời những kiến thức tiếp thu được khi trở về sẽ tham mưu cho tỉnh áp dụng vào thực tế để khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh ở địa phương.

Qua khảo sát thực tế để có thể khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh ở địa phương

Bên cạnh đó, qua trao đổi với đại diện chính quyền thành phố Bắc Hải, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng tỉnh Hà Giang có thể hợp tác trên một số lĩnh vực như nguồn lao động, thị trường tiêu thụ, mong muốn thành phố nghiên cứu, mở rộng hợp tác đầu tư với Hà Giang, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai địa phương ngày càng thêm phát triển.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc