Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Hà Giang

17:26, 17/02/2024

Trong không khí rộn ràng đón xuân mới Giáp Thìn năm 2024, ngày 17/2, đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội  Chủ nghĩa Việt Nam cùng đoàn công tác  đã có chuyến thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang.

 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên

Đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Uỷ viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang đã đến dâng hương, dâng hoa kính viếng các anh hùng, liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị xuyên và Đền thờ các Anh Hùng, Liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên hiện đang là nơi yên nghỉ của gần 2.000 Anh hùng, Liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo thắp hương lên phần mộ các Liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương trước lễ đài và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương để bảo vệ nền độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. Tưởng nhớ, tri ân sâu sắc, khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh, đồng chí Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo và đại biểu nguyện hứa sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đưa tỉnh nhà ngày càng thêm phát triển; tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đối với các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, giữ trọn đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước cũng như tỉnh Hà Giang ngày càng thêm giàu mạnh.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ trên Điểm cao 468.

Dịp này, đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Uỷ viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang đã trồng cây Đại lưu niệm tại khuôn viên Đài hương 468.

Chiều 17/2, đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham dự Lễ khánh thành Điểm trường Bản Hình, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên.

Điểm trường Bản Hình, nằm trên địa bàn một trong những thôn khó khăn nhất của xã xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo trên 60%.Điểm trường hiện có tổng số 7 thầy, cô giáo với 80 học sinh bậc mầm non và tiểu học.Với điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nên việc duy trì sỹ số và huy động trẻ đến trường gặp nhiều khó khăn. Được sự quan tâm  của Đảng, Nhà nước nhà trường  đã đầu tư trên 1,7 tỷ đồng; trong đó, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VP Bank tài trợ 1 tỷ 150 triệu đồng để nâng cấp, cải tạo các hạng mục nhà lớp học 2 tầng với 8 phòng học, nhà vệ sinh  sân trường…Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay cô và trò điểm trường đã có nhà lớp học Khang trang, kiên cố.

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao kết quả của cô, trò điểm trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn, nên sự nghiệp giáo dục còn nhiều thiếu thốn, xong, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, đầu tư về mọi mặt để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trên địa bàn. Chung vui với cô và trò điểm trường, đồng chí Nguyên Chủ tịch nước tin tưởng và mong muốn điểm trường Bản Hình nói riêng và hệ thống các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên và tỉnh Hà Giang nói chung sẽ phát huy truyền thống hiếu học của quê hương để nâng cao chất lượng dạy và học để có nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, góp sức xây dựng quê hương. Đồng chí Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đề nghị tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng cần sử dụng hiệu quả các công trình trường lớp học đã được đầu tư xây dựng; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi tài trợ để nhân thêm nhiều điểm trường mới trên địa bàn.

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang. Cũng trong chiều ngày 17/2, đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã có buổi gặp gỡ, tặng quà các cựu chiến binh tại huyện Vị Xuyên.

Trong không khí thân tình, gần gũi, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và tổ chức thiện nguyện đã trao những món quà ý nghĩa cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các nạn nhân bị tai nạn do bom mìn. Ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các cựu chiến binh…Nguyên Chủ tịch nước bày tỏ niềm xúc động khi gặp các cựu chiến binh trong dịp xuân mới Giáp Thìn 2024; đồng chí chia sẻ: Đảng, Nhà nước luôn cố gắng hết sức để chăm lo công tác hậu phương quân đội, ghi nhớ công lao to lớn của cán bộ chiến sĩ qua các cuộc kháng chiến, nhất là những quân nhân đã cống hiến xương máu tuổi thanh xuân trên mặt trận Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang…Nguyên Chủ tịch cũng khẳng định, trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên cương phía Bắc của tổ quốc, quân và dân ta với tinh thần dũng cảm, gan dạ đã nêu cao chính nghĩa của Việt Nam, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí đề nghị các Bộ, ngành, địa phương cần quan tâm hơn nữa, thực hiện tốt các chế độ chính sách với những người có công lao, quy tập hài cốt những liệt sĩ còn sót lại trên chiến trường; đồng thời tiếp tục nêu cao phẩm chất, giáo dục truyền thống cách mạng và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ ngày nay để góp phần giữ vững, xây dựng và phát triển nơi địa đầu cực bắc của tổ quốc ngày càng thêm giàu mạnh. Dịp này, tỉnh Hà Giang cũng đã trao bảng “ Tấm lòng vàng” cho các tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Văn Hương - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc