Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyển đổi số là động lực thúc đẩy phát triển

17:23, 17/03/2024

Với sự chỉ đạo, triển khai quyết liệt của tỉnh cùng sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp; công tác chuyển đổi số của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Tại buổi làm việc với Chi ủy Sở Thông tin và Truyền thông vừa qua, Quyền Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tiếp tục khẳng định: Chuyển đổi số là động lực phát triển và yêu cầu sự nỗ lực, quyết tâm lớn của cả hệ thống chính trị để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.

 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng với Chi ủy Sở Thông tin và Truyền thông

Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số; trong đó ưu tiên thúc đẩy việc hoàn thành 33 mô hình, tiện ích của Đề án 06. Duy trì mạng truyền số liệu chuyên dùng đến 100% cơ quan Đảng và hàng chính nhà nước đảm bảo thông suốt. Huy động sự vào cuộc của các doanh nghiệp trong triển khai mô hình chợ 4.0, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt cũng như hướng dẫn đưa 100% sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Tập trung đẩy mạnh phát triển hạ tầng viễn thông, hiện Internet cáp quang được phát triển đến 100% xã, phường, thị trấn; tỷ lệ thôn được phủ sóng di động đạt 98,70%... Để tiếp tục khắc phục hạn chế, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả hơn, tại buổi làm việc với Chi ủy Sở Thông tin và Truyền thông, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, đơn vị xác định chuyển đổi số là động lực phát triển; xây dựng chính quyền số là khâu đột phá, phát triển kinh tế số là trọng tâm, phát triển xã hội số là chiến lược lâu dài.

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu để thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của tỉnh, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp; tỉnh Hà Giang quyết tâm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 18 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Văn Hương- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc