Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ IX, giai đoạn 2024-2029

15:19, 25/05/2024

Sáng ngày 25/5, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ IX, giai đoạn 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; đại diện Hội đồng đội T.Ư; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và 240 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 145.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

 

Các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ IX, giai đoạn 2024 – 2029 đã dâng hoa, báo công trước tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy

Trước giờ diễn ra Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ IX, giai đoạn 2024 – 2029, các đại biểu đã dâng hoa, báo công trước tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang

Trong 5 năm, từ 2019-2024, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang đã nhiều hoạt động sôi nổi, lành mạnh, có ý nghĩa giáo dục thiết thực đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tổ chức trên 3.000 hoạt động hành trình đến địa chỉ đỏ, nói chuyện truyền thống; thành lập gần 1.000 đội tuyên truyền măng non thu hút gần 10.000 đội viên, thiếu nhi hưởng ứng tham gia; xây dựng và duy trì 381 thư viện xanh tại 381 Liên đội; thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ trên 55.800 học sinh.... Các phong trào, hoạt động như: Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, Giúp bạn đến trường, Nghìn việc tốt, Kế hoạch nhỏ, Vì đàn em thân yêu, Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng… được quan tâm triển khai; qua đó đã xuất hiện nhiều gương đội viên tiêu biểu - những bông hoa trong vườn hoa nghìn việc tốt. Công tác Đội và phong trào Thiếu nhi đóng góp một phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Các đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Giang lần thứ IX, giai đoạn 2024 – 2029

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và khen ngợi những thành tích xuất sắc của các cháu thiếu nhiên, nhi đồng trong thời gian vừa qua. Các cháu thực sự là những bông hoa tươi thắm rực rỡ trong vườn hoa muôn sắc để thi đua thực hiện tốt 5 điều bác Hồ dạy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Chăm sóc và giáo dục tốt các cháu thiếu niên, nhi đồng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội; do đó yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường và điều kiện cho các em được học tập, vui chơi, rèn luyện.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ: “Thiếu nhi Hà Giang – Chăm ngoan, học tốt”.

Dịp này, 240 em thiếu nhi là những đội viên tiêu biểu trong toàn tỉnh đã được nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh, giai đoạn 2019-2024. 22 em thiếu nhi có hoàn thành có khăn, đạt thành tích cao trong học tập được nhận học bổng Tiếp bước đến trường của Trung tâm tư vấn thanh niên thuộc Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Tỉnh đoàn cũng đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2019 – 2024./.

Nguyễn Tâm – Văn Hương – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc