Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn Đại biểu tỉnh Hà Giang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

20:07, 15/06/2024

 Nhận lời mời của đồng chí Vương Ninh Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Trong các ngày từ 11 đến 15/6, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Chiều ngày 15/6, Đoàn công tác của tỉnh đã nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc với tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Đoàn Đại biểu tỉnh Hà Giang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc          

Đoàn công tác của tỉnh đã nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc lần này, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa. Trong đó, nổi bật là đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã tham dự và đồng chủ trì hội nghị thường niên lần thứ 4 giữa Bí thư 4 tỉnh của Việt Nam, gồm: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên và Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, Trung Quốc. Đồng thời, tham dự Phiên họp lần thứ 10, Nhóm Công tác liên hợp giữa 5 tỉnh với nhiều thỏa thuận, văn bản hợp tác đã được thống nhất và ký kết. Cùng với đó, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có cuộc hội kiến với Bí thư Thành ủy Lệ Giang, tỉnh Vân Nam.

Trong chuyến thăm và làm việc, Quyền Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang cũng đã đến thăm quan, khảo sát thực tế một số di tích lịch sử, khu du lịch, làng văn hóa, mô hình phát triển kinh tế… tại tỉnh Vân Nam. Qua đó tiếp tục thắt chặt hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác đối tác chiến lược, mở rộng hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy quan hệ và phát triển bền vững giữa Đảng, 2 nhà nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung, 2 tỉnh Hà Giang và Vân Nam nói riêng trong thời gian tới.
Qua chuyến thăm của Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang góp phần thúc đẩy quan hệ và phát triển bền vững giữa Đảng, 2 nhà nước Việt Nam và Trung Quốc nói chung, 2 tỉnh Hà Giang và Vân Nam nói riêng trong thời gian tới
 

Văn Hương

 


Ý kiến bạn đọc