Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ với nhân dân xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ

16:55, 21/06/2024

Ngày 21/6, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với nhân dân xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ về việc thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh. Cùng tham dự có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với nhân dân xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ

Qua hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết số 05 BCH Đảng bộ tỉnh, trên địa bàn xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ có 75 hộ dân thực hiện cải tạo vườn tạp. Trong đó có 29 hộ được vay vốn với số vốn trên 800 triệu đồng; diện tích vườn tạp được cải tạo là gần 30.300 m2; thu nhập của các hộ dân sau khi thực hiện cải tạp vườn tạp đạt từ 1 đến 1,5 triệu đồng một tháng trở lên. Qua đó đã góp phần tạo thêm việc làm cho các hộ nghèo, cận nghèo; nâng cao nhận thức của nhân dân về phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa; đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.

 
Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Quyết Tiến bày tỏ ý kiến đề nghị với tỉnh

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Quyết Tiến bày tỏ ý kiến đề nghị tỉnh tăng định mức, kéo dài thời gian cho vay vốn để mở rộng sản xuất; các cơ quan chuyên môn hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn lựa chọn cây, con phù hợp; quan tâm tiêu thụ sản phẩm nông sản; đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương, đường giao thông nội đồng để bà con thuận lợi hơn trong quá trình sản xuất hàng hóa; đơn giản hóa thủ tục hành chính để người dân tiếp cận nguồn vốn; tạo cơ chế liên kết sản xuất, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm của người dân làm ra; xây dựng nhà máy chế biến tại chỗ cho một số loại nông sản; quy hoạch các vị trí tập trung để bàn con nhân dân bán sản phẩm sau thu hoạch.

Trao đổi với nhân dân, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy biểu dương kết quả cũng như đánh giá cao sự đồng tình, ủng hộ và quyết tâm thực hiện cải vườn tạp của các hộ dân. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Quyết Tiến quyết liệt hơn để thực hiện có hiệu quả việc cải tạo vườn tạp.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng lưu ý huyện Quản Bạ nói chung và xã Quyết Tiến nói riêng cần quan tâm, hỗ trợ người dân hình thành các tổ hợp tác, liên kết sản xuất, kết nối thị trường đầu ra cho sản phẩm; chỉ đạo tổ chức thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó tập trung các giải pháp giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế hộ đi đôi với đẩy nhanh giải ngân các nguồn vốn đầu tư. Đề nghị UBND tỉnh tổ chức sơ kết Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh để có sự điều chỉnh kịp thời về định mức, đối tượng, tiêu chí thời gian cho vay vốn cải tạo vườn tạp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mở rộng quy mô sản xuất./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc