Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy thăm các nạn nhân bị nạn do sạt lở đất

19:43, 13/07/2024

Ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ tai nạn sạt lở đất khiến 11 người chết, 4 người bị thương. Chiều ngày 13/7, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đồng thời đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sạt lở đất tại hiện trường
Các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm người bị sạt lở đất

Tại hiện trường vụ sạt lở, Quyền Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Lê Kim Thành đã chỉ đạo các lực lượng chức năng cần nhanh chóng thực hiện công điện ngày 13/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung khắc phục sự cố sạt lở đất và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở. Chỉ đạo các lực lượng chức năng cần chạy đua với thời gian, huy động phương tiện, máy móc để tìm kiếm các nạn nhân ghi còn mất tích. Các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở để rút kinh nghiệm, tránh xảy ra các sự cố sạt lở tương tự. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần chú trọng bảo đảm an toàn cho lực lượng. Dự báo thời gian tới, tình hình thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp, Quyền Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các địa phương trên toàn tỉnh nhanh chóng rà soát kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở để chủ động sơ tán, di dời và có phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra công tác điều trị cho các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và ông Lê Kim Thành – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã tới từng giường bệnh hỏi thăm sức khỏe các nạn nhân. Đồng thời mong muốn 4 người bị thương và gia đình cần vượt qua nỗi đau, tập trung điều trị sớm bình phục sức khỏe. Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung tối đa nhân lực, thiết bị và vật tư để điều trị cho các bệnh nhân.

Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc thăm hỏi người bị nạn
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Kim Thành thăm hỏi, tặng quà thân nhân người bị nạn

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Ban ATGT tỉnh Hà Giang thực hiện rà soát, cắm biển cảnh báo, đồng thời huy động lực lượng tại túc trực tại những nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở để ngăn không cho người và phương tiện đi qua lại. Tỉnh Hà Giang và Ủy ban ATGT Quốc gia xin gửi lời chia sẻ trước những mất mát, đau thương của các gia đình có người bị tử vong./.

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt- Hồng Duyên- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc