Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự khánh thành trường Tiểu học và THCS Thanh Đức (Vị Xuyên)

11:05, 12/07/2024

 Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang. Chiều ngày 11/7, đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng các thành viên đoàn công tác đã đến dự Lễ khánh thành Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên. Cùng dự về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu khánh thành công trình cải tạo, sửa chữa Trường TH&THCS Thanh Đức.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên hiện có tổng số 12 giáo viên và 95 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào các dân tộc Dao, Mông, Tày và Nùng; năm học 2023 – 2024, tỷ lệ duy trì sỹ số của nhà trường đạt 100%. Trước những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, năm 2024, nhà trường đã nhận được sự quan tâm của đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và một số tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ nhà trường hơn 940 triệu đồng để xây mới, tu sửa nhà lớp học, bếp ăn, nhà lưu trú, khuôn viên…Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay các hạng mục đã hoàn thành, đáp ứng các điều kiện để nhà trường bước vào năm học mới 2024 – 2025.

Đồng chí Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh thăm phòng lớp học của Trường TH&THCS Thanh Đức.

Chúc mừng thầy, cô và các cháu học sinh đã có ngôi trường khang trang, sạch đẹp, đồng chí Trương Tấn Sang mong muốn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Thanh Đức bảo quản và sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất vừa được đầu tư để việc dạy và học được thuận lợi, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đề nghị huyện Vị Xuyên và tỉnh Hà Giang tiếp tục quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; đồng thời tăng cường kết nối, kêu gọi sự hỗ trợ, chung tay, góp sức của các mạnh thường quân để có nguồn lực đầu tư xây dựng thêm nhiều trường, lớp học mới kiên cố, phấn đấu từng bước để không còn những điểm trường dột nát nơi vùng cao biên giới, góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh, đại diện đơn vị tài trợ chụp ảnh lưu niệm với giáo viên, học sinh Trường TH&THCS Thanh Đức.
Đồng chí Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại Trường TH&THCS Thanh Đức.

 Dịp này, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã đến trao tặng bò giống cho 2 hộ gia đình anh Nguyễn Văn Hường và chị Lý Thị Đông, là nạn nhân bom, mìn ở thôn Cường Thịnh, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên. Chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình, đồng chí Trương Tấn Sang mong muốn bà con nỗ lực, tập trung chăm sóc để bò sinh trưởng, phát triển tốt, từ đó có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

Đồng chí Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh, nhóm thiện nguyện CHIA SE - SHARING, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng bò giống sinh sản cho 2 hộ dân xã Phương Tiến.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc