Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập trung các nguồn lực khắc phục, sửa chữa hạ tầng giao thông

17:46, 12/08/2024

Từ đầu năm đến nay, nhất là trong quý 2 và đầu quý 3 năm 2024, ngoài dịch bệnh thì thiên tai khốc liệt đã gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng lớn đến sự ổn định và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Cùng với tăng cường phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi thì việc khắc phục hậu quả thiên tai thì hiện toàn tỉnh cũng đang tập trung mọi nguồn lực, thực hiện các giải pháp huy động nhân lực, máy móc tập trung khắc phục hạ tầng giao thông bị hư hỏng.

 

Chỉ tính riêng trong tháng 6 và tháng 7 đã xảy ra 9 đợt mưa lớn diện rộng

Năm 2024 là 1 năm diễn biến thời tiết hết sức bất thường cho thấy ảnh hưởng gắt gao của biến đổi khí hậu, đầu năm thì rét đậm, hạn hán, giữa năm thì mưa nhiều. Chỉ tính riêng trong tháng 6 và tháng 7 đã xảy ra 9 đợt mưa lớn diện rộng. Tổng lượng mưa các đợt phổ biến từ 50-120mm, có nơi trên 300mm. Toàn tỉnh trong 7 tháng đầu năm đã xảy ra 16 đợt thiên tai làm 26 người chết, 17 người bị thương, thiệt hại hàng nghìn ngôi nhà, cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông phạm vi toàn tỉnh thiệt hại lên trên 327 tỷ đồng.

Huy động nhân lực, máy móc, thiết bị tập trung khắc phục hạ tầng giao thông

Ngay khi thiên tai xảy ra, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo và huy động toàn bộ lực lượng từ cán bộ, chiến sỹ của Quân đội, Công an, Biên phòng, đội xung kích cấp xã và nhân dân tham gia triển khai khắc phục hậu quả, đảm bảo không để ai bị bỏ đói, bỏ rét; đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh, ô nhiễm môi trường sau thiên tai. Tỉnh quyết liệt chỉ đạo các ngành, địa phương huy động nhân lực, máy móc, thiết bị tập trung khắc phục hạ tầng giao thông, phục vụ tốt nhất việc đi lại của nhân dân.

Chủ động trong việc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để khắc phục nhanh các thiệt hại xảy ra

Tỉnh Hà Giang cũng giao nhiệm vụ cho các ngành, địa phương tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó thiên tai đến người dân. Căn cứ diễn biến thời tiết chủ động chỉ đạo giải pháp ứng phó và tổ chức triển khai thực hiện; tập chung chỉ đạo quyết liệt việc sơ tán và di chuyển dân ra khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở cao; chủ động trong việc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để khắc phục nhanh các thiệt hại xảy ra./.

Hồng Duyên- Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc