Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên

17:13, 08/08/2024

Ngày 8/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên. Cùng dự có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cử tri Trần Văn Thanh, thôn Nặm Tẳm, xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên
Cử tri Đặng Văn Thàn, thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri xã Thanh Đức đã có các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nội dung, như: Tỉnh có cơ chế đặc biệt để hỗ trợ cho các xã vùng cao xi măng làm đường giao thông liên thôn, xã, xây dựng cầu tràn qua suối. Tiếp tục có chương trình rà phá vật cản, vật nổ và hoàn thiện các tuyến đường tuần tra đường biên, mốc giới trên địa bàn. Quan tâm đến phụ cấp hỗ trợ cho cán bộ thôn bản. Hỗ trợ xã thực hiện có hiệu quả 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia, nhất là hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng giao thông và các công trình khác.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri

Trao đổi, giải trình với cử tri xã Thanh Đức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và của tỉnh đã tập trung ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và hỗ trợ người dân phát triển kinh tế. Vì vậy khi khảo sát, lập phương án đầu tư các địa phương trong tỉnh cần khảo sát thật kỹ để các công trình đầu tư tạo động lực cho phát triển KTXH

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao đổi với cử tri xã Thanh Đức, huyên Vị Xuyên
Các đại biểu dự Hội nghị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Huyện Vị Xuyên và xã Thanh Đức cần tích cực, chủ động hơn trong phát triển kinh tế dựa trên những tiềm năng sẵn có của địa phương như: Cây Thảo quả; cây chè và các cây lương thực chủ lực. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần định hướng cho người dân phát triển kinh tế gia đình bám sát chủ trương, chính sách, nghị quyết của tỉnh đã, đang triển khai theo hướng chủ động, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng quà cho 5 hộ gia đình khó khăn của xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã tặng quà cho 5 hộ gia đình khó khăn của xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên và động viên các hộ tích cực lao động sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc