Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng kiểm tra khắc phục thiên tai tại tỉnh Hà Giang

15:19, 12/09/2024

 Sáng ngày 12/9, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Hà Giang. Tham gia cùng đoàn về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Đoàn công tác của BBT trung ương Đảng kiểm tra khắc phục thiên tai tại tỉnh Hà Giang

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu kết luận buổi làm việc

 Ngay sau khi đến Hà Giang, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân bị thiên tai tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang và xã Yên Thành, huyện Quang Bình. Chia sẻ trước những mất mát, thiệt hại, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết và các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn bà con nỗ lực vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất. Khẳng định, Đảng và Nhà nước và cấp uỷ, chính quyền địa phương luôn quan tâm, hỗ trợ để bà con sớm ổn định cuộc sống. Hiện, thời tiết còn diễn biến phức tạp, người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, tránh.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Đến ngày 12/9, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 1 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương; toàn tỉnh có gần 1.200 ngôi nhà bị ảnh hưởng; hơn 1.600 ha hoa màu, diện tích nuôi trồng thủy sản bị vùi lấp, hư hại; nhiều công trình hạ tầng, hệ thống giao thông bị sạt lở, hỏng hóc…tổng giá trị tài sản của Nhà nước và nhân dân ước thiệt hại trên 105 tỷ đồng. Đánh giá cao tinh thần chủ động của tỉnh Hà Giang với phương châm “4 tại chỗ”, Thượng tướng Trịnh Văn Quyết đề nghị cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị tiếp tục nỗ lực, quyết tâm khắc phục hậu thiên tai; tập trung di dời dân đến nơi an toàn; đối với các nơi dân bị cô lập phải tìm cách đến với dân, không để bất kỳ người dân nào bị đói, rét.

Đoàn công tác của Thượng tướng Trịnh Văn Quyết và lãnh đạo tỉnh Hà Giang đến thăm, động viên bà con thôn Kè Nhạn, xã Đồng Yên.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai tại thôn Kè Nhạn.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết tặng quà xã Đồng Yên.

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cũng yêu cầu: Ngay sau lũ phải làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và sớm đưa các hoạt động trở lại bình thường, nhất là các trường học, cơ sở y tế. Tập trung hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn, tất cả vì mục tiêu ổn định cuộc sống của người dân trong thời gian sớm nhất.

 Cũng tại buổi làm việc, tỉnh Hà Giang đề nghị Trung ương xem xét hỗ trợ kinh phí cho tỉnh để di chuyển người dân bị ảnh hưởng đến nơi an toàn, nhu yếu phẩm cho người dân tại nơi sơ tán; tu sửa, khắc phục các công trình hạ tầng bị thiệt hại do mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất gây ra trước đó và do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 với tổng kinh phí khoảng trên là 980 tỷ đồng.

Thượng tướng Trịnh Văn Quyết và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại tại thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành.
Thượng tướng Trịnh Văn Quyết tặng quà bà con thôn Đồng Tâm, xã Yên Thành bị thiệt hại nặng do mưa, lũ.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà hộ anh Vàng Chẩn Lù bị sập nhà hoàn toàn.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc