Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp trực tuyến Chính phủ về ứng phó mưa lũ sau bão

17:09, 08/09/2024

Sáng 8/9, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với 26 tỉnh, thành phố đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác chỉ đạo ứng phó, tình hình thiệt hại và triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mặc dù đã sớm nắm bắt diễn biến của bão và chỉ đạo từ sớm, từ xa từ khi bão số 3 (siêu bão Yagi) hình thành; các địa phương đã vào cuộc sớm, quyết liệt và chủ động trong thông tin cảnh báo đến người dân về diễn biến của bão, cũng như công tác chuẩn bị ứng phó để giảm thiểu thiệt hại. Tuy nhiên đây là cơn bão rất mạnh, đổ bộ với thời gian lưu bão dài và duy trì cường độ gió bão, gió giật rất mạnh nên thiệt hại vẫn còn rất lớn; gây thương vong tại nhiều địa phương như Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Hoà Bình. Hiện nay hoàn lưu cơn bão số 3 tiếp tục gây mưa lớn ở các địa phương ven biển và khu vực miền núi phía Bắc.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá công tác dự báo tình hình cơn bão, công tác thông tin, tuyên truyền, chỉ đạo phòng chống bão của các địa phương cơ bản đảm bảo. Tuy nhiên thiệt hại về người, tài sản đến nay tương đối lớn, đề nghị các địa phương cần thống kê chi tiết. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi, chia sẻ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các gia đình, đơn vị có người bị thương, thiệt mạng do cơn bão. Biểu dương các địa phương, các ngành, các lực lượng đã chủ động, kịp thời thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó bão lũ; cảm ơn nhân dân, doanh nghiệp đã chấp hành tốt chỉ đạo của Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các địa phương; tự nguyện tham gia tích cực khắc phục hậu quả thiên tai. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương phải tập trung cho công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu chữa người bị thương, lo hậu sự cho các nạn nhân. Đảm bảo không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở, học sinh thiếu lớp học, người bệnh thiếu nơi chữa bệnh sau thiên tai. Các tỉnh, thành phố phía Bắc cùng các lực lượng quân đội, công an tiếp tục duy trì lực lượng ứng trực, ứng phó với hoàn lưu sau bão. Các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tình hình, diễn biến hoàn lưu sau bão; cách phòng chống đến người dân. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh bài học kinh nghiệm phòng chống, ứng phó thiên tai đó là phải quyết liệt, sâu sát trong chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương; chấp hành nghiêm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ; huy động lực lượng 4 tại chỗ thật tốt; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và kịp thời biểu dương khen thưởng cá nhân, tổ chức, lực lượng, địa phương đã làm tốt công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai./.

Hoàng Gia – Đình Anh


Ý kiến bạn đọc