Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp đoàn Đại sứ quán Cộng hòa Séc

14:35, 10/10/2024

Hai bên sẽ thường xuyên trao đổi, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực phòng chống buôn bán người và du lịch. Đây là nội dung được thống nhất cao tại buổi tiếp giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và ông Hynek Kmonnicek Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Cộng hòa Séc diễn ra vào chiều ngày 9/10.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đón tiếp ông Hynek Kmonnicek Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Cộng hòa Séc
Quang cảnh buổi tiếp
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và ông Hynek Kmonnicek Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Cộng hòa Séc trao đổi tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao ý nghĩa của chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang của Ngài Đại sứ. Một lần nữa khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc hơn 70 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, cá nhân Ngài Đại sứ, cũng như Đại sứ quán quan tâm, thúc đẩy hợp tác với tỉnh Hà Giang trên một số lĩnh vực như: Tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa, du lịch của tỉnh đến người dân, du khách của Liên minh Châu Âu nói chung và Cộng hòa Séc riêng. Tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hà Giang tiếp cận các khoản tài trợ cho công tác an sinh xã hội, phòng chống buôn bán người, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục, hỗ trợ nhóm đối tượng yếu thế. Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hà Giang và các địa phương của Cộng hòa Séc trong sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Hà Giang, như chè Shan tuyết, mật ong bạc hà.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Hà Giang cho ông Hynek Kmonnicek Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Cộng hòa Séc

Bày tỏ niềm vui được đến thăm và làm việc tại Hà Giang, ông Hynek Kmonnicek một lần nữa nhấn mạnh lại mối quan hệ gắn bó, lâu đời của 2 quốc gia. Nhấn mạnh, Hà Giang là 1 trong 3 địa phương của Việt Nam có triển khai các dự án phòng chống buôn bán người do Cộng hóa Séc tài trợ. Qua triển khai cho thấy, hoạt động này đã được triển khai rất có hiệu quả và mang lại lợi ích cho nạn nhân, cộng đồng và chính quyền cơ sở. Đánh giá rất cao tiềm năng của Hà Giang trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp xanh, giá trị cây chè Shan tuyết, Đại sứ quán và các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc mong muốn được hợp tác với tỉnh. Trong năm 2025 Đại sứ quán Cộng hòa Séc sẽ tổ chức đoàn doanh nhân, khách du lịch sang thăm và khảo sát tại Hà Giang./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc