Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày hội truyền thông: Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số Hà Giang

19:28, 08/10/2024

Chiều 8/10, UBND tỉnh tổ chức Ngày hội truyền thông năm 2024 với chủ đề: “Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số Hà Giang”. Đây là năm thứ 2 ngày hội Truyền thông được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, thiết thực hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10. Tham dự ngày hội có các đồng chí: Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND – UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. Khách mời tham dự sự kiện có TS Trần Minh Tân – Phó Viện trưởng phụ trách Viện chiến lược TT&TT – Bộ TT&TT; PGS, TS Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng trường Đại học CNTT và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên cùng các chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh và các cá nhân truyền thông tích cực lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số.

 

Quang cảnh Ngày hội truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2024

Mở đầu sự kiện, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang kêu gọi các tổ chức, cá nhân với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tiếp tục tham gia ủng hộ, động viên kịp thời về tinh thần và vật chất, giúp người dân trên địa bàn tỉnh vượt qua thời khắc khó khăn do thiên tai, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng Ngày hội
Các đại biểu dự Tọa đàm.

Phát biểu chào mừng ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược, là động lực quan trọng để phát triển Báo chí, truyền thông số đã lan toả sâu rộng tinh thần chuyển đổi số làm thay đổi nhận thức, hành động, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Qua sự kiện ngày hội truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2024, tinh thần chuyển đổi số sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng, tăng cường hơn nữa nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số tới từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp; lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau trong công cuộc chuyển đổi số; tạo khí thế, động lực trong toàn xã hội thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, bền vững.

Ngày hội đã diễn ra 2 phiên tọa đàm với các chuyên gia, nhà quản lý, nhà báo, những cá nhân làm truyền thông

Các đại biểu tham gia Tọa đàm chuyên đề chuyển đổi số và cuộc thi trực tuyến.

Tại ngày hội đã diễn ra 2 phiên tọa đàm gồm: Dấu ấn nổi bật về chuyển đổi số và Cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Hà Giang năm 2024; Báo chí, truyền thông tuyên truyền về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo nội dung số, thông tin, tuyên truyền lan toả hình ảnh Hà Giang. Tại các phiên tọa đàm, các chuyên gia, nhà quản lý, nhà báo, những cá nhân làm truyền thông đã chia sẻ những giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số hiện nay; việc phối hợp giữa truyền thông Nhà nước và truyền thông cộng đồng; Công tác chuyển đổi số trong báo chí và hoạt động tác nghiệp của phóng viên. Đặc biệt, thông qua báo chí, truyền thông, rất nhiều người đã biết đến Hà Giang, quảng bá hình ảnh, con người Hà Giang, đặc biệt là kêu gọi quyên góp, ủng hộ, chia sẻ khó khăn với Hà Giang khi chịu những thiệt hại nặng nề sau các đợt mưa lũ.

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình trung ương đã tích cực thông tin, tuyên truyền về Hà Giang và có thành tích xuất sắc về chuyển đổi số và hoạt động thông tin, tuyên truyền lan toả hình ảnh Hà Giang
 
 
 
Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Hà Giang năm 2024 đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hầu Minh Lợi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhóm cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông số của Đài PTTH tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hầu Minh Lợi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông số.

Qua ngày hội đã tạo diễn đàn gặp gỡ, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác chuyển đổi số nói chung và truyền thông số nói riêng; tiếp tục phát huy vai trò, sự đóng góp tích cực, hiệu quả của báo chí, truyền thông để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và của toàn dân nhằm bảo đảm sự thành công mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh.

 
Trong 2 tuần phát động, từ chiều ngày 25/9/2024 đến 16 giờ ngày 8/10, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân với số tiền là trên 637 triệu đồng

Tại ngày hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thông qua kết nối của các cơ quan báo chí Trung ương đã trao kinh phí hỗ trợ các địa phương của tỉnh bị ảnh hưởng của thiên tai trong thời gian vừa qua. Tại ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã trao Bằng khen cho 18 cá nhân của các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình trung ương đã tích cực thông tin, tuyên truyền về Hà Giang. 9 tập thể, 12 cá nhân là cán bộ các ngành, địa phương và 9 cá nhân tiêu biểu về truyền thông cộng đồng cũng đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc về chuyển đổi số và hoạt động thông tin, tuyên truyền lan toả hình ảnh Hà Giang. Dịp này, các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Hà Giang năm 2024 cũng đã được trao thưởng.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã công bố kết quả vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào Hà Giang bị thiệt hại trong các đợt mưa lũ gây ra. Trong 2 tuần phát động, từ chiều ngày 25/9/2024 đến 16 giờ ngày 8/10, chương trình đã nhận được sự ủng hộ với số tiền là trên 637 triệu đồng.

Trần Trang – Hoàng Gia – Đình Anh


Ý kiến bạn đọc