Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng gặp mặt, đối thoại với CBCC các cơ quan chuyên trách, tham mưu giúp việc Tỉnh uỷ

19:16, 09/10/2024

Ngày 9/10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi gặp mặt, đối thoại với cán bộ công chức các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy. Nhằm nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ từ khi sắp xếp, kiện toàn lại cơ cấu tổ chức bộ máy theo Đề án tổng thể số 29-ĐA/TU, ngày 14/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng gặp mặt, đối thoại với CBCC các cơ quan chuyên trách, tham mưu giúp việc Tỉnh uỷ

Toàn cảnh buổi gặp mặt, đối thoại
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, đối thoại

Tại buổi gặp mặt, đối thoại, lãnh đạo, cán bộ công chức các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy đều thống nhất cho rằng: Công tác thực hiện quy chế dân chủ tại các cơ quan luôn được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung; công tác phối hợp, trao đổi công việc giữa các cơ quan đã có sự gắn kết chặt trẽ, cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chính vì vậy, việc triển khai Đề án số 29-ĐA/TU, ngày 14/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức, sắp xếp lại các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy theo mô hình thống nhất chung trong toàn quốc, đã được thực hiện đúng theo Quy định số 137-QĐ/TW của Ban Bí thư. Triển khai thực hiện đảm bảo dân chủ, khách quan không làm ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên của cơ quan và tư tưởng của cán bộ, công chức, người lao động. Cán bộ công chức yên tâm công tác, không có đơn thư hoặc phản ánh nào sau sắp xếp. Tổ chức bộ máy, các cơ quan đã đi vào hoạt động nề nếp, ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được giao và nâng cao hiệu quả tham mưu, giúp việc. Cùng với đó, Phong trào rèn luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe được chú trọng, mỗi cán bộ công chức các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy đã lựa chọn và chơi một môn phù hợp.

 
Đã có 12 ý kiến đề xuất, kiến nghị
 

Trên tinh thần thẳng thắn, tập trung, dân chủ các ý kiến tại buổi gặp mặt cũng đề nghị: Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nhất là đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm đến điều kiện cơ sở hạ tầng, thiết bị phục vụ nhiệm vụ chung. Cải tạo, nâng cấp nhà làm việc các ban, đầu tư trang bị máy tính, xe ô tô phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số, từng bước nâng cao chất lượng cán bộ các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ giữa các ban và các Ban với các huyện, thành phố để bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, cống hiến cho sự phát triển của tỉnh. Duy trì định kỳ buổi đối thoại, tiếp xúc để cán bộ, công chức các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ phát huy dân chủ, tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt, đối thoại

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đối thoại, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thay mặt Thường trực Tỉnh ủy giải đáp một số thắc mắc, yêu cầu, kiến nghị của cán bộ công chức. Đồng thời nêu rõ: Những vấn đề, nội dung kiến nghị của cán bộ công chức khối đảng là rất sát thực, cần thiết để tăng cường chất lượng công tác tham mưu. Thường trực Tỉnh ủy sẽ căn cứ vào nguồn lực, khả năng của tỉnh để từng bước thực hiện các nội dung, kiến nghị, đề xuất của cán bộ công chức các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận buổi gặp mặt
 

Kết luận buổi gặp mặt, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Các ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất giải pháp của cán bộ công chức các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy đã nêu bật tính dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ các cơ quan và khối các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy. Điều đó thể hiện rõ nhất việc nghiêm túc triển khai Quy chế dân chủ ở các cơ quan khối Đảng đã tạo không khí, động lực, cơ hội để mỗi cán bộ công chức khối đảng mạnh dạn đề xuất giải pháp, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nêu rõ: Năm 2024 là năm cuối thực hiện hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và làm công tác chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới 2025-2030. Vì vậy, mỗi cán bộ công chức… nỗ lực hết mình, trên cương vị trách nhiệm được giao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Các phong trào thi đua trong các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy cần phải được duy trì thường xuyên, liên tục, tạo động lực cho mỗi cán bộ công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt công tác khen thưởng thường xuyên, định kỳ, động viên từng cá nhân và mỗi tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nghiêm túc tiếp thu 12 ý kiến đề xuất, kiến nghị của cán bộ công chức các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy tại buổi gặp mặt, đối thoại lần này và sẽ đưa ra Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy nghiêm túc xem xét, giải quyết. Nhất là công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ, quan tâm đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy…

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc