Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên

15:59, 16/10/2024

Sáng ngày 16/10, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Giang. Các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong năm 2024, tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản được giao của thành phố Hà Giang là trên 29,5 tỷ đồng, kết quả đến nay đã giải ngân đạt 61% kế hoạch. Nguồn vốn 3 chương trình MTQG được giao là 9,3 tỷ đồng, kết quả đã giải ngân được 42,5% kế hoạch. Trong công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị, thành phố Hà Giang đã rà soát, thông báo công khai 7 khu vực có nguy cơ san đào để tăng cường công tác chỉ đạo. Về cơ bản công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng của 11 dự án đã triển khai và 4 dự án đang hoàn thiện hồ sơ đảm bảo tiến độ đề ra. Thành phố đã bố trí 5,6 tỷ đồng để triển khai 6 công trình khắc phục hậu quả thiên tai, bước đầu đã xử lý được một số điểm ngập úng cục bộ. Đánh giá cũng cho thấy, việc thu tiền sử dụng đất của thành phố mới chỉ đạo 14% kế hoạch; tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án bị chậm.         

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thảo luận tại buổi làm việc.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến thảo luận tại buổi làm việc
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh thảo luận tại buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Chúng Thị Chiên báo cáo tại buổi làm việc
Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư Lương Văn Đoàn thảo luận tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Thường trực Thành ủy, BTV Thành ủy cần quyết tâm, quyết liệt và có khát vọng vươn lên; phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc, rõ kết quả và rõ thời gian hoàn thành; quan tâm giải quyết các vụ việc tồn đọng. Phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công và vốn 3 chương trình MTQG đạt 100% kế hoạch. Trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị, thành phố Hà Giang cần giải quyết dứt điểm các dự án còn tồn đọng về công tác giải phóng mặt bằng. Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo xóa hết hộ nghèo trên địa bàn. Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương của công chức, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

*Tiếp tục chương trình làm việc với lãnh đạo chủ chốt các huyện, thành phố, cũng trong sáng ngày 16/10, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Vị Xuyên.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tính đến giữa tháng 10 năm 2024 tổng nguồn vốn đã giải ngân của huyện Vị Xuyên là 121 tỷ đồng, đạt 38% kế hoạch. Trong năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch giải quyết dứt điểm công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn tồn đọng; tiến hành kiểm tra 613 cuộc, xử lý 24 trường hợp vi phạm trong quản lý, sử dụng đất. Trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, huyện Vị Xuyên đã ban hành quyết định thu hồi đất đối với 6 dự án đã triển khai và chuẩn bị hồ sơ thu hồi đối với 4 dự án chuẩn bị khởi công; đối với 3 dự án trọng điểm là đường nội thị thị trấn Vị Xuyên, đường nối Quốc lộ 2 vào khu thương mại biên mậu Nà La hiện nay vẫn còn có những vướng mắc. Công tác thu hút đầu tư phát triển lâm nghiệp chưa tương xứng với tiềm năng của huyện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thảo luận tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thảo luận tại buổi làm việc.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh thảo luận tại buổi làm việc
Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đinh Thế Mạnh báo cáo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Thường trực, BTV Huyện ủy Vị Xuyên cần tiếp thu toàn bộ ý kiến kiến nghị tại buổi làm việc, xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai. Trong giải ngân vốn đầu tư, huyện cần quyết tâm, quyết liệt, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất để từ đó phân công từng đồng chí Thường trực, Thường vụ phụ trách từng dự án, chương trình MTQG để rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành. Tăng cường lãnh đạo công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và đền bù giải phóng mặt bằng với quan điểm cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đề nghị huyện Vị Xuyên quan tâm hỗ trợ người dân trong phát triển lâm nghiệp để giúp người dân phát triển kinh tế bền vững. Phối hợp tốt với các sở, ngành để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh./.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc