Tìm kiếm

Hà Giang: Ứng dụng môi trường mạng trong cải cách hành chính

Cập nhật 08/02/2019

Năm 2018 vừa qua, công tác cải cách hành chính vẫn tiếp tục được tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt, trong đó, tập trung vào vấn đề đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian làm thủ tục, bãi bỏ các thủ tục không phù hợp và nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng môi trường mạng, không gian mạng để tương tác trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp…


Trung tâm hành chính công của tỉnh thực hiện tích hợp và sử dụng các ứng dụng
Đến nay, đã có 18 sở, ngành cùng với Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh và Công ty Điện lực Hà Giang thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Đồng thời, tỉnh Hà Giang cũng đã thiết lập Hệ thống thông tin “một cửa” điện tử dùng chung và liên thông với hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và đã sẵn sàng cung ứng dịch vụ công mức độ 3, 4. Nhiều Sở, ngành đã thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 để không chỉ giải quyết các thủ tục hành chính của tỉnh mà còn liên thông giải quyết các thủ tục hành chính của các Bộ, ngành trung ương trên địa bàn tỉnh.

Nhiều Sở, ngành đã thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4
Cùng với đó, các huyện, thành phố và 195 xã, phường, thị trấn của tỉnh cũng đã hoàn thành kiện toàn Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, một cửa liên thông. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc trên môi trường mạng Internet trong giải quyết thủ tục hành chính đã giúp cho người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí đáng kể. Đồng thời, giúp các ngành, địa phương thực hiện hiệu quả hơn công tác quản lý nhà nước nói chung, công tác cải cách hành chính nói riêng.
Không chỉ vậy, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trong một thế giới phẳng, sự tương tác giữa người dân và cơ quản hành chính, cơ quan quản lý nhà nước là rất quan trọng. Chính vì vậy, trong năm 2018 vừa qua, việc Trung tâm hành chính công của tỉnh thực hiện tích hợp và sử dụng các ứng dụng như Email và các mạng xã hội như Zalo, Facebook để tiếp nhận, xử lý các thắc mắc, phản ánh của người dân một trong những điểm nhấn quan trọng. Đến nay, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng thời hạn tại Trung tâm đạt trên 90%; tỷ lệ người dân hài lòng đạt trên 85%.
Liên tục qua các năm, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Hà Giang luôn giữ vững đà tăng và thăng hạng. Năm 2017, xếp ở vị trí 25/63 tỉnh, thành phố, chỉ số PCI xếp thứ 55/63 tỉnh, thành phố. Năm 2018 các chỉ số này chưa được công bố song chắc chắn sẽ có chuyển biến tích cực. Qua đó, góp phần quan trọng vào xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, lấy người dân và doanh nghiệp là đối tượng phục vụ.
Thanh Giang- Tuấn Quỳnh

Tags:

Hiện chưa có bình luận nào, hãy để lại bình luận của bạn về tin tức này.

Nhập bình luận của bạn:

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.

Gửi bình luận Nhập lại

Thông tin cần biết

Dự báo thời tiết tỉnh Hà Giang

Nhiệt độ thấp nhất

Nhiệt độ cao nhất

Độ ẩm

Nguồn: Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Giang

GIỚI THIỆU PHIM TRUYỀN HÌNH HÀ GIANG

Liên kết

Đăng ký nhận thông tin qua Email

Website:http://hagiangtv.vn/

Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Giang

Phó Giám đốc - Phó Tổng biên tập: Hoàng Thị Hằng

Địa chỉ: Số 126 đường Nguyễn Thái Học, phường Trần Phú,TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang

Điện thoại: 02193 866 029 Fax: 02193 860 043

Giấy phép số 34/GP-TTDT Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 15/8/2014

Bản quyền của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Giang.

Sử dụng thông tin của Webstie này phải ghi rõ nguồn http://hagiangtv.vn/