Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Điều chỉnh cơ cấu, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV

21:11, 22/02/2021

Chiều 22/2, tại nhà Quốc hội đã diễn ra phiên họp thứ 53 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên họp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì và phát biểu tại phiên họp. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ họp, theo đó các Ủy ban của Quốc hội cũng như các cơ quan hữu quan đã khẩn trương, tích cực làm việc để hoàn thiện xong các tài liệu trong những ngày sát Tết và ngay sau Tết.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, về cơ bản, công tác phòng chống dịch COVID-19 đã được thực hiện nghiêm túc, tình hình an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông được bảo đảm. Còn hiện tại, trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, những biện pháp phòng chống dịch vẫn đang được triển khai rất khẩn trương, quyết liệt.

Cũng trong phiên họp, các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 887 về việc ban hành Quy chế quản lý khoa học trong các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội.

Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp, dự thảo có nhiều quy định mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu trong các cơ quan Quốc hội, như: quy định nhằm tăng tính cạnh tranh trong việc tuyển chọn, giao trực tiếp các nhiệm vụ khoa học; nâng cao tiêu chuẩn làm chủ nhiệm, cộng tác viên chính các nhiệm vụ khoa học, nhất là các đề tài cấp bộ; dự thảo Nghị quyết cũng quy định chặt chẽ hơn về sản phẩm trung gian phải đăng trên các tạp chí uy tín. Thảo luận tại phiên họp, các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội bày tỏ sự ủng hộ và đề nghị ban hành Nghị quyết này.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Viện Nghiên cứu Lập pháp phối hợp với các cơ quan, tiếp thu các ý kiến đóng góp tại phiên họp, để hoàn thiện Nghị quyết. Cũng tại phiên họp, Thường vụ Quốc hội đã xem xét cho ý kiến về việc điều chỉnh lần thứ nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương và địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; cho ý kiến về việc quy định số lượng đại biểu hoạt động chuyên trách của Hội đồng nhân dân TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc