Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn kết, bảo đảm quyền con người trước dịch bệnh

21:09, 22/02/2021

 Việt Nam tiếp tục ưu tiên thúc đẩy và bảo vệ quyền con người và các quyền tự do cơ bản của người dân, kể cả trong thời điểm khó khăn nhất hiện nay.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại Hội nghị Cấp cao trực tuyến Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc khóa 46 vào chiều nay (22/2 - theo giờ Việt Nam), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định: việc bảo đảm cho xã hội an toàn trước các dịch bệnh như COVID-19 là cách tốt nhất để bảo đảm cho mỗi thành viên trong xã hội được thụ hưởng đầy đủ các quyền con người. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Việt Nam tiếp tục ưu tiên thúc đẩy và bảo vệ quyền con người và các quyền tự do cơ bản của người dân, kể cả trong thời điểm khó khăn nhất hiện nay. Trong đó có việc triển khai các hành động kịp thời và quyết liệt để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh và coi bảo vệ sức khỏe, an toàn của người dân là ưu tiên cao nhất.

Theo Phó Thủ tướng, kinh nghiệm và thành tựu Việt Nam đạt được đã cho thấy: Các nỗ lực đảm bảo quyền con người cần tính đến các đặc thù về lịch sử, chính trị, xã hội, trình độ phát triển của mỗi quốc gia. Dịch bệnh không bỏ qua quốc gia nào, do vậy, Phó Thủ tướng kêu gọi sự đoàn kết và hợp tác quốc tế là yếu tố then chốt giúp vượt qua các thử thách để tiến về phía trước.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc