Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quân, dân Trường Sa sẵn sàng cho ngày bầu cử

10:43, 08/05/2021

 Mặc dù xa đất liền, nơi đầu sóng ngọn gió còn vô vàn khó khăn nhưng công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử được cấp ủy, chính quyền, quân và dân Trường Sa tiến hành tích cực, chu đáo.

 

Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Do điều kiện đặc thù, xa đất liền, để ngày bầu cử - được diễn ra tốt đẹp, ngay từ bây giờ, các cấp chính quyền, chỉ huy các đơn vị đóng quân trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Chiến sĩ tại Trường Sa nghiên cứu về bầu cử 
Chiến sĩ tại Trường Sa nghiên cứu về bầu cử 

Những ngày này tại các đảo, điểm đảo ở Quần đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, nơi đâu cũng tràn ngập không khí rộn ràng, náo nức với cờ Đảng, cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động… hòa lẫn màu xanh của phong ba, tra, bàng vuông để chuẩn bị chào đón Ngày hội lớn của dân tộc – Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Danh sách cử tri, các quy định bầu cử cũng được niêm yết công khai tại trụ sở các đảo để cán bộ, chiến sĩ, người dân tiện theo dõi.

Thượng tá Đinh Văn Cường, Chính trị viên đảo Trường Sa cho biết: Bầu cử là sự kiện chính trị lớn của đất nước nên đã thu hút sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi đảo xa. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, ngay từ đầu năm 2021, Đảng ủy đảo đã có Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo về công tác bầu cử và các chương trình, hoạt động triển khai cho quân và dân thị trấn biết và hiểu mục đích, ý nghĩa chính trị của cuộc bầu cử; đồng thời xây dựng lộ trình, kế hoạch theo đúng Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Theo Thượng tá Đinh Văn Cường, công tác chuẩn bị bầu cử của các đảo cũng được chuẩn bị tương tự như ở đất liền. Hàng ngày, trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ của đảo đều đặn tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp về đợt bầu cử lần này…

"Quân và dân đảo Trường Sa coi đây là ngày hội của toàn đảo. Dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng mọi công tác chuẩn bị cho tới thời điểm này đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp" - Thượng tá Đinh Văn Cường nhấn mạnh.

Theo dõi niêm yết danh sách cử tri ở đảo Đá Tây - Trường Sa
Theo dõi niêm yết danh sách cử tri ở đảo Đá Tây - Trường Sa

Chị Trần Thị Kim Liên, người dân thị trấn Trường Sa chia sẻ, dù không có điều kiện như ở trong đất liền nhưng được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nên đời sống của các hộ dân như gia đình chị ở nơi đầu sóng ngọn gió tương đối ổn định. Các vấn đề về y tế, giáo dục, giải trí trên đảo luôn được quan tâm, đầu tư, phương tiện liên lạc đầy đủ nên không còn cảm thấy xa cách với đất liền. Dịp này, được nghe tuyên truyền rất nhiều về công tác bầu cử, mỗi công dân Trường Sa hiểu rõ trách nhiệm của cử tri và sẽ cân nhắc thật kỹ để bầu những người xứng đáng nhất.

"Chúng tôi cũng luôn kỳ vọng các đại biểu được nhân dân tín nhiệm bầu ra sẽ quan tâm, lo lắng cho cuộc sống của người dân nhiều hơn, nhất là người dân ở những nơi còn nhiều khó khăn" - chị Trần Thị Kim Liên nói.

Tại xã đảo Sinh Tồn, quân và dân trên đảo cũng đang hào hứng chuẩn bị cho ngày hội toàn dân đi bầu cử. Binh nhất Lương Đình Giang, sinh năm 1999 cùng nhiều chiến sĩ khác đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo Sinh Tồn đã không giấu được niềm vui, vinh dự khi lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình nơi tiền tiêu của Tổ quốc.

Lương Đình Giang chia sẻ, đây là lần đầu tiên bản thân được tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu HĐND nên cảm thấy hồi hộp. Chỉ huy các cấp tuyên truyền, giáo dục nên các chiến sĩ nhận thức sâu sắc vai trò và ý nghĩa của cuộc bầu cử sắp tới. "Tôi mong lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, có đủ tài, đức, thấu hiểu và đưa ra những chính sách phù hợp với đời sống của người dân, đặc biệt là ở các vùng biển, đảo xa xôi của Tổ quốc”.

Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa theo dõi danh sách cử tri
Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa theo dõi danh sách cử tri

Đặc thù của quần đảo Trường Sa là một ngư trường đánh bắt thủy sản lớn của cả nước nên số lượng tàu thuyền và ngư dân cập các đảo để tiếp nhiên liệu, sửa chữa máy móc khá lớn. Do đó, huyện đảo Trường Sa cũng tổ chức tuyên truyền, lập danh sách, thẻ cử tri dự bị để sẵn sàng ghi tên, phục vụ ngư dân đang đánh bắt thủy sản trong khu vực không có điều kiện trở về đất liền trong ngày bầu cử được đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND để bảo đảm quyền công dân.

Theo Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa nhấn mạnh: "Tất cả cử tri của huyện Trường Sa rất vui mừng, phấn khởi và có tâm nguyện, mong muốn lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; làm tròn trách nhiệm với Đảng, đất nước và nhân dân; có sự chỉ đạo tâm huyết, sâu sát trong việc tập hợp đồng bào chiến sĩ, nhân dân cả nước, hướng về Trường Sa. Cùng với quân dân Trường Sa bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

Mặc dù xa đất liền, nơi đầu sóng ngọn gió còn vô vàn khó khăn nhưng công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử được cấp ủy, chính quyền, quân và dân nơi đây tiến hành tích cực, chu đáo. Tất cả các cử tri đều đề cao trách nhiệm, háo hức chờ đón ngày được tự tay bỏ lá phiếu bầu ra người xứng đáng đại diện cho mình, cho nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp với mong muốn những đại biểu có đầy đủ đức và tài sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển phồn vinh./.

Nguồn: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc