Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thêm 580.000 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca thông qua COVAX về Việt Nam

14:35, 09/07/2021

Số vaccine này trong hợp đồng 30 triệu liều của Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) đặt mua của AstraZeneca và Đại học Oxford.

Sáng 9/7, lô vaccine Covid-19 AstraZeneca 580.000 liều đã tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Đây là lần giao vaccine thứ 3 trong hợp đồng 30 triệu liều Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) đặt mua của AstraZeneca và Đại học Oxford.

Như vậy, đến nay, Việt Nam đã nhận tổng cộng hơn 5,7 triệu liều vaccine AstraZeneca thông qua COVAX. Trong đó, gần 1 triệu liều từ hợp đồng của VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Thêm 580.000 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca thông qua COVAX về Việt Nam. (Ảnh: RT)

Thêm 580.000 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca thông qua COVAX về Việt Nam. (Ảnh: RT)

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) cho biết, số vaccine này sẽ được chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế, phục vụ kế hoạch tiêm chủng cho người dân, nhất là các vùng dịch. Doanh nghiệp cam kết trách nhiệm đồng hành với Bộ Y tế trong quá trình tiếp nhận vaccine từ AstraZeneca và chuyển giao nhanh, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng nhất.

Trước đó, tại buổi làm việc với Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ mong muốn UNICEF tăng cường thúc đẩy để COVAX sớm cung ứng thêm vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam trong tháng 7, 8 và 9/2021.

“Vaccine về bao nhiêu, chúng tôi sẽ tiêm hết từng đó. Chúng tôi cam kết người dân Việt Nam được sử dụng vaccine phòng COVID-19 một cách công bằng, hiệu quả” - Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định và cho biết Bộ Y tế mong muốn sẽ có thêm buổi làm việc với COVAX để thúc đẩy việc đưa vaccine về Việt Nam càng sớm càng tốt./.

Nguồn: VOV


Ý kiến bạn đọc