Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Đại hội đồng AIPA lần thứ 42

09:57, 20/08/2021

Đây là hoạt động đối ngoại đa phương chính thức đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam khóa XV.

Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Tại họp báo thường kỳ Bộ ngoại giao chiều 19/8, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Nhận lời mời của Chủ tịch AIPA Pehin Dato Abdul Rahman Taib, Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Vương quốc Brunei Darussalam, đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu sẽ tham dự Đại hội đồng AIPA lần thứ 42 (AIPA 42) theo hình thức trực tuyến, được tổ chức từ ngày 23 đến 25/8 với chủ đề "Phát triển quan hệ đối tác nghị viện trong lĩnh vực kỹ thuật số bao trùm hướng tới Cộng đồng ASEAN năm 2025".

Đây là hoạt động đối ngoại đa phương chính thức đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam khóa XV.

Dự kiến, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp toàn thể Đại hội đồng AIPA 42, chuyển thông điệp về một nước Việt Nam không ngừng đổi mới, Quốc hội Việt Nam trách nhiệm, tích cực và chủ động trong hợp tác liên nghị viện đa phương khu vực. Các hoạt động tham dự trực tuyến của Đoàn được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hà Nội.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ có thông điệp chào mừng Đại hội Đồng AIPA 42.

Trước đó, chiều ngày 16/8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có cuộc họp với các cơ quan của Quốc hội về công tác chuẩn bị tham dự Đại hội đồng AIPA-42 của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại Brunei theo hình thức trực tuyến.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Đại hội đồng AIPA lần thứ 42 - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Quochoi.vn

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện các công việc theo nhiệm vụ được giao một cách chu đáo, trang trọng nhất, thể hiện Quốc hội Việt Nam luôn chủ động, tích cực và có trách nhiệm trong các vấn đề khu vực và Diễn đàn AIPA.Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Ủy ban Đối ngoại và Văn phòng Quốc hội cùng các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị, bảo đảm chất lượng các nội dung mà Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tham gia tại Đại hội đồng AIPA-42. 

Với tinh thần là Quốc hội Việt Nam luôn chủ động và có trách nhiệm trong AIPA, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sẽ thể hiện quan điểm đối với các vấn đề thảo luận, quyết định tại Đại hội đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Quốc hội Việt Nam chủ động và đặc biệt quan tâm tới các đề xuất về hợp tác giữa các nghị viện thành viên AIPA và các nước ASEAN trong phòng, chống dịch bệnh COVID, nhất là các cơ chế hợp tác, chia sẻ vaccine phòng COVID-19, cùng nhau vượt qua đại dịch vì an toàn và sức khỏe của nhân dân.

Theo chương trình, Đại hội đồng AIPA-42 tại Brunei sẽ diễn ra từ 23/8-25/8/2021 và các hoạt động tham dự trực tuyến của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc