Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Người cao tuổi là vốn quý của dân tộc

16:08, 28/09/2021

 Chủ tịch nước khẳng định người cao tuổi là vốn quý của dân tộc là giường cột quan trọng của nước nhà, là trụ cột của gia đình và xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng người cao tuổi Việt Nam nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991- 01/10/2021). Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Sáng nay (28/9), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và các đại biểu người cao tuổi, nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi, (mùng 1 tháng 10) và Tháng hành động vì người cao tuổi. Do điều kiện dịch COVID-19 nên buổi gặp mặt được giới hạn số người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch bệnh.

Qua lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi bó hoa tươi thắm tặng hơn 11 triệu người cao tuổi trong cả nước, cùng với lời chúc mừng, lời thăm hỏi ân cần, tình cảm và sự kính trọng. Chủ tịch nước khẳng định người cao tuổi là vốn quý của dân tộc là giường cột quan trọng của nước nhà, là trụ cột của gia đình và xã hội. Chính vì vậy, việc chăm sóc và phát huy người cao tuổi Việt Nam phải luôn được các bộ, ngành và các cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm nhằm thực hiện tốt nhất chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm sóc người cao tuổi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Người cao tuổi là vốn quý của dân tộc - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các cấp hội người cao tuổi cần hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn nữa trong việc chăm lo người cao tuổi, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu vùng xa. Vì hiện nay, vẫn còn có gần 1 triệu người cao tuổi trong cả nước thuộc diện hộ nghèo. Để từng bước giải quyết được vấn đề người Việt Nam có tuổi thọ cao, nhưng từ 60 tuổi trở đi mắc nhiều bệnh như cao huyết áp, tim mạch và tiểu đường, Chủ tịch nước đề nghị ngành y tế cần nghiên cứu để có giải pháp phòng và chữa các loại bệnh này nhằm đảm bảo người Việt Nam sống thọ và sống khỏe.

Đối với các kiến nghị của Hội Người cao tuổi Việt Nam về tổ chức hệ thống hội từ Trung ương đến cơ sở, chế độ chính sách đối với người cao tuổi và tổng kết, sửa đổi Luật Người cao tuổi, Chủ tịch nước giao các bộ ngành, nghiên cứu để báo cáo Chủ tịch nước.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc