Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng Oxy y tế

16:23, 13/09/2021

Sáng 13/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 700 điểm cầu trên toàn quốc, tập huấn tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng Oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân mắc Covid - 19. 

Điểm cầu tỉnh Hà Giang

Theo báo cáo của Hiệp hội khí Việt Nam, tổng lượng sản xuất khí oxy trong điều kiện bình thường là 1.115 tấn/ngày, nếu tăng hết công suất được khoảng 1.430 tấn/ngày. Tuy nhiên, khâu sản xuất, cung ứng oxy y tế đang gặp khó khăn trong vận chuyển vì thực hiện giãn cách xã hội ở một số tỉnh có dịch Covid-19. Hiện, nhiều bệnh viện không có hệ thống oxy trung tâm, hệ thống khí nén làm ảnh hưởng lớn đến công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Việc xây dựng Đề án “Tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19” là nhiệm vụ hết sức cần thiết và cấp bách. Mục tiêu của đề án hướng đến là: Chủ động kết nối chặt chẽ cung - cầu để khai thác và sử dụng có hiệu quả tối đa các nguồn lực sản xuất oxy y tế trong nước; xây dựng nhu cầu oxy cho từng bệnh viện theo phân tầng điều trị và quy mô khác nhau; củng cố và nâng cấp hệ thống khí y tế tại các cơ sở điều trị Covid-19; nâng cao năng lực sản xuất, cung ứng oxy y tế trong nước. 

Bộ Y tế đã đưa ra 7 giải pháp của Đề án gồm: Thành lập Bộ phận điều phối Oxy y tế tại các địa phương; tính toán nhu cầu sử dụng đầu tư phương tiện đảm bảo phương án cao hơn một mức về Oxy y tế phục vụ điều trị Covid – 19; củng cố và đầu tư, nâng cấp hệ thống khí y tế tại các cơ sở điều trị Covid - 19; nâng cao năng lực sản xuất, cung ứng Oxy trong nước; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, vận hành, điều phối, cung ứng Oxy y tế; đảm bảo an toàn trong sản xuất, cung ứng và sử dụng Oxy y tế; dự trữ và dự phòng Oxy y tế tại mỗi địa phương./.

Hồng Duyên - Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc