Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế - xã hội

01:02, 15/10/2021

Chủ tịch nước mong muốn ngày càng có nhiều doanh nhân cựu chiến binh thành công, lan tỏa những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế-xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu doanh nhân là cựu chiến binh (Ảnh: TTXVN)

Chiều 14/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ 45 đại biểu doanh nhân cựu chiến binh tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho các doanh nhân của Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh cả nước.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao Hiệp hội và các thành viên Hiệp hội tiếp tục phát huy tinh thần và phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ, đã có nhiều thành tích cao trong sản xuất kinh doanh và việc làm nhân văn, trách nhiệm đối với xã hội, với đất nước. Đến nay, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Hiệp hội đạt 300.000 tỷ đồng, nộp thuế hơn 20.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 800.000 lao động, chủ yếu là cựu chiến binh, con em cựu chiến binh và người nghèo.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các doanh nhân cựu chiến binh hội tụ "2 trong 1". Đó là tinh thần doanh nghiệp và phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ. Đây không chỉ là những tài năng trên thương trường mà còn là những "mạnh thường quân" có tấm lòng nhân ái, hết lòng ủng hộ cộng đồng thông qua Quỹ học bổng cho con em cựu chiến binh hiếu học, ủng hộ vì biển đảo thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc, đồng thời đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em và 700 tỷ đồng để phòng, chống đại dịch COVID-19.

Lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế - xã hội - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh trong sản xuất kinh doanh, đóng góp vào các hoạt động xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống COVID-19 (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước đề nghị các doanh nhân cựu chiến binh tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ để lan tỏa tinh thần yêu nước "trung với đảng, hiếu với dân, khó khăn nào cũng vượt qua" trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội. Đi cùng với khơi dậy và củng cố niềm tin, khát vọng, ý chí vươn lên, để động viên các lực lượng trong xã hội, các thành phần kinh tế nỗ lực khôi phục sản xuất, kinh doanh để sớm phục hồi nền kinh tế trong hậu đại dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các các doanh nhân cựu chiến binh thúc đẩy phát triển xanh, ứng dụng công nghệ để tạo ra giá trị gia tăng cao nhằm xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, an toàn. Đồng thời có những hoạt động đóng góp thiết thực vào nỗ lực bảo vệ môi trường sống ngày càng tốt hơn.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc