Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chính thức khai hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV

17:12, 16/01/2022

Sáng nay (16/1), Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ 14 chính thức khai hội. Đây là hoạt động thường niên nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu do Báo Tiền phong, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp tổ chức.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, Chương trình Chủ nhật Đỏ diễn ra trong không khí sôi nổi nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Hơn 1000 cán bộ, nhân viên và học viên Học viện Cảnh sát nhân dân đăng ký hiến máu.  Các học viên Quách Thị Hà và Trần Thành Sơn chia sẻ:"Em tham gia Chủ nhật đỏ vì muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để góp phần cứu sống người bệnh".

Lượng máu thu được từ Chủ nhật Đỏ đóng góp quan trọng vào công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân

"Mỗi lần tham gia hiến máu như thế này, em cảm thấy hạnh phúc vì mình đã sẽ chia, giúp đỡ được cho những người cần truyền máu".

Trước khi Chương trình chính thức khai mạc, từ tháng 11 năm ngoái đến nay, các điểm hiến máu của Chủ nhật Đỏ tại 14 địa phương đã tiếp nhận gần 9.000 đơn vị máu. Trong bối cảnh Ngân hàng máu còn thiếu 15.000 đơn vị và 2.000 đơn vị tiểu cầu, Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh- Viện trưởng Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương khẳng định, lượng máu thu được từ Chủ nhật Đỏ đóng góp quan trọng vào công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân dịp trước trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần: “Chúng tôi vô cùng biết ơn những người hiến máu tình nguyện. Cho phép tôi được bày tỏ sự tri ân đối với những người anh hùng, đã không quản ngại khó khăn của tình hình dịch bệnh, vẫn tham gia Chủ nhật Đỏ”.

Chủ nhật Đỏ năm nay kéo dài nhiều tháng thay vì chỉ tập trung vào dịp Tết cổ truyền như mọi năm. Mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng báo Tiền Phong, các đơn vị đồng hành cùng hơn 40 tỉnh/thành phố đã và đang làm hết sức có thể để các buổi hiến máu của Chủ Nhật Đỏ thành công tốt đẹp, tất cả vì sinh mệnh của người bệnh, dự kiến tiếp nhận 45.000 - 50.000 đơn vị máu./.

Nguồn: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc