Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch nước biểu dương lực lượng công an, quân đội xả thân chống COVID-19

22:17, 24/01/2022

 Chủ tịch nước đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiệt liệt biểu dương 2 lực lượng này đã xả thân để giúp đỡ nhân dân TP Hồ Chí Minh chống đại dịch COVID-19.

Sáng 24/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần của lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố trong năm vừa qua, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vừa đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, vừa đóng vài trò then chốt, cùng với các lực lượng khác trên tuyến đầu chống đại dịch COVID-19.

Chủ tịch nước biểu dương lực lượng công an, quân đội xả thân chống COVID-19 - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đồng chí lãnh đạo Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Dù có nhiều cán bộ, chiến sĩ bị mắc COVID-19 và có người tử vong nhưng Công an thành phố đã chủ động thích ứng nhanh chóng tổ chức mỗi xã phường thành pháo đài vừa phòng chống dịch bệnh vừa phòng chống tội phạm, đồng thời đưa nhiều người lang thang, cơ nhỡ về những nơi ở tập trung để, tránh cho những người này bị mắc và lây truyền dịch bệnh. Chủ tịch nước đánh giá đây là những hình ảnh đẹp trong lòng dân.

Là nơi vừa phải gánh chịu nhiều thiệt hại do đại dịch, Chủ tịch nước đề nghị Công an Thành phố phải bảo đảm tốt an ninh, trật tự, an toàn cho nhân dân đón Tết, nhất là kiềm chế tai nạn giao thông, chống cướp giật trên đường phố và hạn chế tối đa các vụ cháy nổ, đặc biệt là phải đẩy nhanh điều tra, truy tố và xét xử nghiêm những đối tượng phi nhân tính, vi phạm pháp luật, đối xử thô bạo, đánh đập người thân, nhất là trẻ em.

Chủ tịch nước biểu dương lực lượng công an, quân đội xả thân chống COVID-19 - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh chung với lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Chủ tịch nước cũng nhiệt liệt biểu dương các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, trong đợt dịch thứ 4 vừa qua đã huy động trên 36.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân không quản ngại nguy hiểm, vất vả, khó khăn tham gia phòng chống dịch bệnh. Hỗ trợ điều trị trên 300.000 F0 tại nhà, vận chuyển hơn 2 triệu túi an sinh, 2.000 tấn ô xy, đồng thời vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nhân dân thành phố hơn 2.000 tấn hàng hóa.

Vừa phục vụ 171 khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến và 600 chốt kiểm soát, Bộ Tư lệnh cũng thành lập 38 đội công tác đặc biệt, với 400 cán bộ, chiến sĩ để xử lý thi hài và bàn giao hơn 22.000 hũ tro cốt tới gia đình các nạn nhân ở thành, phố và 12 tỉnh, thành trong cả nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, những hành động này làm tỏa sáng phẩm chất cao đẹp và càng tô thắm thêm hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Góp phần quan trọng quyết định đến kết quả chống dịch, đưa thành phố trở thành vùng xanh như hiện nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Tư lệnh Thành phố trong dịp Tết này thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vùng trời, vùng biển và trên không gian mạng để nhân dân vui Tết đón Xuân mới trong yên bình; bảo đảm đầy đủ chế độ cho các cán bộ, chiến sĩ ứng trực trong dịp Tết, đi cùng chăm lo, hỗ trợ các gia đình quân nhân khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo và sau Tết thực hiện tốt công tác tuyển quân.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc