Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trung Quốc nhận định có thể kiểm soát được tình hình COVID-19

17:03, 16/01/2022

Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với những thách thức chủ yếu là các trường hợp mắc COVID-19 nhập cảnh và hoạt động du lịch cao điểm trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Trung Quoc nhan dinh co the kiem soat duoc tinh hinh COVID-19 hinh anh 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). (Ảnh: THX/TTXVN)

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 15/1 cho biết tình hình dịch COVID-19 gần đây nhìn chung đã ổn định trở lại và có thể kiểm soát được trong bối cảnh quốc gia này nỗ lực để ngăn chặn kịp thời sự bùng phát dịch ở một số khu vực.

Theo ông Hà Thanh Hoa, một quan chức của ủy ban trên, Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với những thách thức chủ yếu là các trường hợp mắc COVID-19 nhập cảnh và hoạt động du lịch cao điểm trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Số liệu chính thức công bố ngày 16/1 cho thấy trong ngày 15/1, Trung Quốc đại lục ghi nhận 65 ca mới lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó 33 ca ở Thiên Tân, 29 ca ở Hà Nam và 1 ca ở Bắc Kinh, 1 ca ở Quảng Đông, 1 ca ở Thiểm Tây. Bên cạnh đó là 54 ca mới nhập cảnh ở 9 khu vực.

Cũng theo ông Thanh Hoa, hầu hết các ca mắc COVID-19 ở Thiên Tân trong 3 ngày qua đều được phát hiện trong số những người bị cách ly, cho thấy khả năng virus SARS-CoV-2 lây lan trong thành phố đang giảm.

Quan chức này nhấn mạnh những nỗ lực không ngừng của chính quyền nhằm quản lý các điểm cách ly, đồng thời cho biết lực lượng đặc trách ứng phó với COVID-19 của chính phủ với sự tham gia của nhiều cơ quan đã cử một nhóm công tác hướng dẫn công tác chống dịch ở Thiên Tân.

Ông cho biết thêm ổ dịch ở Tây An, thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây về cơ bản đã lắng xuống, trong khi tỉnh Hà Nam vẫn đang đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Trong một diễn biến khác liên quan, NHC ngày 14/1 cho hay tính đến thời điểm này đã có hơn 1,26 tỷ người Trung Quốc (gần 90% dân số nước này) được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

NHC nhấn mạnh người dân nên tiêm mũi tăng cường càng sớm càng tốt và sau khi tiêm vẫn nên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và tăng cường thông gió tại nơi ở./.

Nguồn: www.vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc