Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

10 năm cuộc chiến chống giặc nội xâm: Kiên quyết, không khoan nhượng

18:45, 02/07/2022

Chưa bao giờ công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực lại được thực hiện một cách mạnh mẽ, đồng bộ, quyết liệt, bài bản và hiệu quả như thời gian gần đây.

Trong 10 năm, gần 7.400 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng, 170 cán bộ thuộc diện trung ương quản lý cũng đã bị kỷ luật nhiều trường hợp còn bị xử lý hình sự. Các cơ quan tố tụng cũng đã khởi tố điều tra truy tố xét xử sơ thẩm gần 16.000 vụ án tham nhũng chức vụ kinh tế với hơn 30.300 bị cáo. Cuộc chiến chống giặc nội xâm 10 năm qua đã để lại những dấu ấn nổi bật.

10 năm cuộc chiến chống giặc nội xâm: Kiên quyết, không khoan nhượng - Ảnh 1.

Trong tuần qua, một sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội, đó là hội nghị tổng kết 10 năm công tác phòng chống tham nhũng. Ngay trong phần mở đầu của bài phát biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gọi đây là hội nghị bàn về những vấn đề liên quan đến chống giặc nội xâm.

Hội nghị có sự tham dự của gần 500 đại biểu dự họp trực tiếp và hơn 80.000 đại biểu dự họp trực tuyến tại hơn 4.000 điểm cầu trong cả nước. Điều này đã thể hiện ý thức trách nhiệm tinh thần nghiêm túc và quyết tâm cao của toàn đảng ta kiên quyết kiên trì đấu tranh chống tham nhũng tiêu cực.

Chưa bao giờ công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực lại được thực hiện một cách mạnh mẽ, đồng bộ, quyết liệt, bài bản và hiệu quả như thời gian gần đây. Cuộc chiến chống giặc nội xâm đã để lại những dấu ấn nổi bật, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, củng cố tăng cường niềm tin của cán bộ và nhân dân, đối với Đảng, nhà nước. Đó là nhận định của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

10 năm cuộc chiến chống giặc nội xâm: Kiên quyết, không khoan nhượng - Ảnh 2.

Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ảnh: TTXVN)

Phòng chống tham nhũng là chống giặc nội xâm, là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, phức tạp và được Đảng chỉ đạo một cách kiên quyết, kiên trì, liên tục, bền bỉ, với tinh thần không ngừng không nghỉ.

Nếu như trước đây, tham nhũng là vấn nạn bức xúc nhất của xã hội thì theo kết quả nghiên cứu của Viện Nghiên cứu dư luận về một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, 81% những người được hỏi cho rằng công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, những biểu hiện tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ đã có những chuyển biến tích cực.

Chuyển biến tích cực là như vậy nhưng tinh thần của Đảng là không chủ quan, thỏa mãn mà tiếp tục kiên quyết không khoan nhượng trong cuộc chiến này.

Cùng bàn luận về chủ đề này trong chương trình Sự kiện và Bình luận là các khách mời: Thiếu tướng Lê Văn Cương, Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược - Bộ Công an và Tiến sĩ Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra Chính phủ.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc