Theo quy định của Bộ Thông tin- Truyền thông, từ ngày 31/3/2023, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Do vậy, thời gian này, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đang tập trung hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thuê bao đang hoạt động chuẩn hóa thông tin theo quy định.
Chi nhánh Viettel Hà Giang hiện có khoảng 400 nghìn khách hàng sử dụng thuê bao di động |
Số điện thoại của chị Phùng Thị Lệ, ở tổ 5, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã đăng ký từ lâu nhưng không trùng khớp với thông tin trên cơ sở dữ diệu quốc gia về dân cư nên chị tới điểm giao dịch Viettel để chỉnh sửa. Sau khi cung cấp thông tin và căn cước công dân, chị Lệ được nhân viên kiểm tra, cập nhật lại các thông tin, ảnh đại diện và chữ ký số.
Viettel Hà Giang đã áp dụng nhiều biện pháp để truyền thông tới khách hàng |
Chi nhánh Viettel Hà Giang hiện có khoảng 400 nghìn khách hàng sử dụng thuê bao di động. Qua rà soát, có khoảng 30 nghìn thuê bao không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ diệu quốc gia về dân cư. Để giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, Viettel Hà Giang đã áp dụng nhiều biện pháp để truyền thông tới khách hàng. Đến nay, Viettel đã chuẩn hóa thông tin được trên 25 nghìn thuê bao.
Từ 31/3/2023, các nhà mạng sẽ thực hiện khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin về cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư |
Còn đối với Viễn thông Hà Giang, tại các phòng giao dịch, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách đến thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, VNPT đã tăng cường nhân sự để hỗ trợ khách hàng qua các kênh. Đến nay, các điểm giao dịch của đơn vị này đã chuẩn hoá thông tin cho 93% khách hàng và nỗ lực để đúng ngày 31/3, đảm bảo các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp.
VNPT đã tăng cường nhân sự để hỗ trợ khách hàng qua các kênh |
Từ 31/3/2023, các nhà mạng sẽ thực hiện khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin về cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định./.
Phương Duyên- Đình Anh
Ý kiến bạn đọc