Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo tại Mèo Vạc

18:49, 27/09/2024

Để người dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ổn định nơi ở, bới khó khăn vất vả, yên tâm lao động, sản xuất. Những năm qua, các địa phương ở Hà Giang luôn thực hiện tốt chính sách chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo bằng những việc làm thiết thực. Bên cạnh việc trao sinh kế, thì với cách làm linh hoạt cùng sự quyết tâm cao mà xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc đã hoàn thành trước thời hạn việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo theo dự án 5, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025.

Xã Cán Chu Phìn hoàn thành trước thời hạn việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo theo dự án 5, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025

Bà Vừ Thị Pà là hộ nghèo ở thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tuổi đã cao, diện tích đất canh tác nông nghiệp ít không đảm bảo lương thực và sinh hoạt, do đó hai người con sống chung với bà Pà phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Được hỗ trợ 44 triệu đồng làm nhà ở theo chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững cùng với sự giúp đỡ ngày công của bà con trong thôn, bà Vừ Thị Pà giờ đã có căn nhà kiên cố, khang trang.

Bà Vừ Thị Pà giờ đã có căn nhà kiên cố, khang trang
Bà Vừ Thị Pà là hộ nghèo ở thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc chia sẻ:

Bà Vừ Thị Pà chia sẻ: “Trước đây ở trong ngôi nhà xuống cấp, tôi không yên tâm chút nào, được Nhà nước hỗ trợ kinh phí, bà con hỗ trợ ngày công, gia đình cũng cố gắng thêm một phần để làm được ngôi nhà mới, giờ tôi yên tâm rồi, chỉ bảo ban con cháu chăm chỉ làm ăn, sớm thoát nghèo. Cám ơn Đảng, Nhà nước nhiều lắm”.

Huyện Mèo Vạc được phân bổ kinh phí gần 46 tỷ đồng để xây dựng nhà ở cho 1.045 hộ
 

Với sự chủ động trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tại địa phương, xã Cán Chu Phìn đang tích cực hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, đặc biệt là ổn định chỗ ở. Chỉ tính đến tháng 9/2024, xã đã giải ngân 1 tỷ 320 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo làm nhà ở; hoàn thành trước thời hạn việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo theo dự án 5, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025.

Đến nay, huyện Mèo Vạc xây dựng và hoàn thành được gần 600 ngôi nhà

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, huyện Mèo Vạc được phân bổ kinh phí gần 46 tỷ đồng để xây dựng nhà ở cho 1.045 hộ. Đến nay, huyện xây dựng và hoàn thành được gần 600 ngôi nhà, đảm bảo tiêu chí nền móng cứng, khung tường cứng và mái cứng. Kết quả này cho thấy, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự chung tay, trách nhiệm của địa phương đã và đang giúp hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhà ở, ổn định cuộc sống. Góp phần đẩy nhanh quá trình giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn./.

Văn Hương- Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc