Với quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm, thời gian qua, cùng với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, công tác cải cách thủ tục hành chính cũng luôn được Bệnh viện đa khoa tỉnh quan tâm, chủ động rà soát, rút gọn các bước trong quy trình khám chữa bệnh.
Khu vực đón tiếp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang |
Hôm nay, thiếu tá Lý Ngọc Dũng, Đoàn kinh tế quốc phòng 313 đến Bệnh viện đa khoa tỉnh khám bệnh. Thay cho thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy như trước đây, Thiếu tá Lý Ngọc Dũng dùng ứng dụng VssID trên điện thoại di động. Điều này bảo đảm được các yếu tố như nhanh, gọn, chính xác.
Thay cho thẻ BHYT bằng giấy như trước đây, Thiếu tá Lý Ngọc Dũng dùng ứng dụng VssID trên điện thoại di động |
Thiếu tá Lý Ngọc Dũng, Đoàn kinh tế quốc phòng 313 đến Bệnh viện đa khoa tỉnh khám bệnh |
Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 8 phòng chức năng, 8 khoa cận lâm sàng, 24 khoa lâm sàng với hơn 700 giường bệnh. Để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến khám đúng thứ tự, công khai, minh bạch cũng như hạn chế tiêu cực có thể xảy ra. Bệnh viện đã áp dụng cơ bản triệt để công nghệ thông tin từ lúc tiếp đón đến khi bệnh nhân được ra viện. Nhờ vậy mà các Bác sỹ, y tá có nhiều thời gian thăm, khám và bệnh nhân cũng giảm đáng kể thời gian chờ đợi.
Đây chính là xu thế tất yếu hướng đến mục tiêu “Bệnh viện không giấy tờ” |
Hiện nay dịch covid 19 đã được kiểm soát nên lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tăng nhiều so với cùng kỳ, trung bình mỗi ngày Bệnh viện tiếp đón trên 500 bệnh nhân. Để nâng cao chất lượng, Bệnh viện đã cắt giảm thủ tục hành chính. Đặc biệt, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, thái độ của người thầy thuốc với bệnh nhân.
Trung bình mỗi ngày Bệnh viện tiếp đón trên 500 bệnh nhân |
Việc cải cách thủ tục hành chính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh không chỉ khai thác tối đa hiệu quả của công nghệ mà còn giảm áp lực về thời gian, chi phí cho bệnh nhân. Đây chính là xu thế tất yếu hướng đến mục tiêu “Bệnh viện không giấy tờ” nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân./.
Phương Duyên- Văn Bính
Ý kiến bạn đọc