Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hôm nay, hơn 260 nghìn học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

23:02, 30/01/2023

Sau 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hôm nay 30.1 (tức mùng 9 Tết), trên 260 nghìn học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão.

*Tại thành phố Hà Giang: Nhìn chung mọi hoạt động học tập đều được đi vào nề nếp ngay từ buổi học đầu tiên của năm mới.

Học sinh Trường THCS Lê Lợi, thành phố Hà Giang đến trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Trường THCS Lê Lợi, thành phố Hà Giang năm học này có trên 880 em học sinh. Để tạo không khí học tập vui tươi, phấn khởi trong ngày đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết, nhà trường đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với nhiều hoạt động vui chơi như: Văn nghệ mừng xuân, hái hoa dân chủ, viết thư pháp khai bút đầu xuân do chính các em học sinh trong trường thể hiện...

Nhà trường đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với nhiều hoạt động vui chơi
Học sinh tham gia viết thư pháp trong ngày đầu đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Còn tại trường Tiểu học Ngọc Đường, được biết trước thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, BGH nhà trường đã phổ biến rộng rãi thời gian nghỉ để học sinh có ý thức và phụ huynh học sinh nắm rõ nhằm nhắc nhở con em đến trường đúng thời gian quy định. Với sự tuyên truyền, nhắc nhở của thầy, cô giáo nên việc duy trì sĩ số học sinh tại trường sau kỳ nghỉ Tết được thực hiện tốt.

Tại các trường tiểu học, THCS và THPT, số lượng học sinh trở lại trường học khá đầy đủ

Thành phố Hà Giang hiện có 34 đơn vị trường học với tổng số trên 14.000 học sinh. Hôm nay tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung đều tổ chức việc dạy và học theo đúng sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ghi nhận tại các trường tiểu học, THCS và THPT, số lượng học sinh trở lại trường học khá đầy đủ, riêng bậc học mầm non tỷ lệ số lượng trẻ đến lớp còn vắng.

Các hoạt động giảng dạy, học tập trở lại bình thường, vào nề nếp ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết

Các hoạt động giảng dạy, học tập trở lại bình thường, vào nề nếp ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết theo quy định. Đây là khởi đầu tốt đẹp để toàn ngành Giáo dục và đào tạo phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra trong năm học 2022 - 2023./.

Quỳnh Hương- Hồng Hải

*Cùng với học sinh của toàn tỉnh ngày 30/1, hơn 16 nghìn học sinh trên địa bàn huyện Bắc Mê đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Các học sinh đều háo hức khi được trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Tại Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS – THPT Bắc Mê, hoạt động đầu tiên trong ngày đầu năm học mới là tiết chào cờ đầu tuần. Các học sinh đều háo hức khi được trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tỷ lệ  duy trì sỹ số học sinh đạt 98%.

Buổi học đầu tiên của năm mới, học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Bắc Mê luôn tràn ngập tiếng cười vui vẻ, khi có hoạt động chúc tết, đầu xuân. Sau các tiết học đầu tiên dành cho việc chào hỏi, chuyện vui đón tết, việc dạy và học được “khởi động” trở lại bằng việc ôn lại những kiến thức đã học để sẵn sàng, tự tin bước vào năm mới.

Buổi học đầu tiên trong ngày đầu năm mới, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn huyện đạt 95%

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục vào Đào tạo huyện Bắc Mê, buổi học đầu tiên trong ngày đầu năm mới, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn huyện đạt 95%. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn cần làm tốt công tác phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền vận động học sinh trở lại trường đảm bảo duy trì sỹ số học sinh và nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.../.

 Hoàng Long ( Huyện Bắc Mê)

*Tại xã Lao Chải, một trong những xã vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Vị Xuyên, ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cấp ủy chính quyền địa phương cùng với các nhà trường đã xuống từng thôn, bản, gia đình để vận động học sinh đến trường đầy đủ.

Cấp ủy chính quyền địa phương cùng với các nhà trường đã xuống từng thôn, bản, gia đình để vận động học sinh đến trường 

Xã Lao Chải huyện Vị Xuyên là xã vùng 3, biên giới, 100% dân số là đồng bào dân tộc Mông. Những ngày này nhiều gia đình vẫn tổ chức vui xuân mới nên anh Sùng Seo Tủa, thôn Bản Phùng cùng một số bậc phụ huynh khác chưa đưa con đến trường, nhiều em vẫn phải ở nhà phụ giúp cha mẹ chăn nuôi gia súc và các công việc trong nhà.

Cán bộ giáo viên cùng với địa phương tiếp tục vận động người dân đưa con em đến trường

Công tác vận động, thuyết phục người dân đưa con em đến trường là chuyện không lạ trong ngày đầu năm học mới, kỳ học mới hay sau các kỳ nghỉ dài ngày của các thầy, cô giáo vùng cao. Băng rừng, lội suối, vượt đồi, các thầy cô giáo vượt qua mọi khó khăn về địa hình, để đưa các em học sinh đến trường theo học.

Năm học 2022-2023, Trường PTDTBT TH&THCS Lao Chải quyết tâm đạt tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh trên 95% trở lên

Nhờ đó, ngay trong ngày 30/1, ngày đầu tiên đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, phần lớn các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Lao Chải đã đến trường. Nhà trường dành một tiết đầu giờ sáng để các thầy cô giáo và các em học sinh tổ chức ổn định chỗ ở, vệ sinh lớp học và tiến hành công tác dạy và học theo đúng kế hoạch của năm học đã đề ra.

Trường PTDTBT TH&THCS Lao Chải luôn là điểm sáng trong công tác giáo dục chính khóa và xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Những năm gần đây, Trường PTDTBT TH&THCS Lao Chải luôn là điểm sáng trong công tác giáo dục chính khóa và xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Năm học 2022-2023 này, nhà trường quyết tâm đạt tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh trên 95% trở lên. Vì vậy, những ngày này, cán bộ giáo viên nhà trường cùng với địa phương tiếp tục vận động người dân đưa con em đến trường, quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch năm học đã đề ra./.

Đình Anh- Văn Bính

 

 

 


Ý kiến bạn đọc