Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Mèo Vạc sẵn sàng tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông và Festival khèn Mông năm 2023

15:14, 02/02/2023

Nhằm tuyên truyền, quảng bá về con người, nét văn hóa truyền thống của nhân dân, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, lợi thế trong phát triển văn hóa du lịch trên vùng lõi Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Festival khèn Mông năm 2023 đang được huyện Mèo vạc gấp rút chuẩn bị nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương khi đến thăm quan, trải nghiệm.

Công tác chuẩn bị cho ngày hội văn hóa được các đơn vị tích cực thực hiện

Ngày hội sẽ được tổ chức trong 2 ngày, 04 và 05 tháng 2 năm 2023 (Tức ngày 14, 15 Tết Quý Mão) tại sân vận động trung tâm huyện Mèo Vạc. Với các chuỗi các hoạt động lễ hội, trò chơi dân gian, trải nghiệm không gian văn hóa của đồng bào Mông nơi đây. Để tổ chức thành công Ngày hội với các hoạt động diễn ra sôi nổi, UBND huyện Mèo vạc đã chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng tổ chức Ngày hội, góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi cho bà con nhân dân và du khách gần xa vui Xuân, đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

TT văn hóa huyện tập luyện chương trình nghệ thuật cho ngày hội

Ngày hội là hoạt động văn hóa thường niên được huyện Mèo Vạc tổ chức nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung và văn hóa dân tộc Mông nói riêng. xác định được tầm quan trọng của sự kiện, những ngày này các đơn vị, cơ quan, ban, ngành, địa phương, nghệ nhân đã tích cực chuẩn bị phần việc, tiết mục đặc sắc, hấp dẫn nhất đem đến ngày hội nhằm giúp quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của đồng bào Mông. Đây cũng là sân chơi giao lưu, gặp gỡ để bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng vốn có.

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, huyện Mèo Vạc đã sẵn sàng mang đến Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Festival khèn Mông năm 2023 không gian văn hóa và chương trình nghệ thuật chất lượng, đặc sắc. Qua đó kỳ vọng để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng, góp phần vào sự thành công chung của ngày hội. Góp phần bảo tồn, giáo dục và phát huy những giá trị văn hóa, làm phong phú thêm các hoạt động trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân các dân tộc vùng cao nguyên đá Hà Giang.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc