Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường học

19:22, 10/09/2023

Năm học mới 2023-2024 đã bắt đầu, song song với chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn trường học, với mục tiêu mang đến những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, an toàn cho học sinh, giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện cả về trí lực và thể lực.

Khu vực bếp rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát của Trường Tiểu học Quang Trung, TP Hà Giang

Tới Trường Tiểu học Quang Trung, TP Hà Giang trong những ngày đầu của năm học mới, khi các nhân viên cấp dưỡng của trường đang chuẩn bị bữa cơm trưa cho các em học sinh. Khu vực bếp rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát là điều mà mà ai cũng có thể cảm nhận ngay khi bước chân vào. Mọi vật dụng đều được xếp gọn gàng, ngăn nắp theo một trật tự nhất định. Đồ dùng trong nhà bếp được trang bị đầy đủ bao gồm tủ cơm, máy lọc nước, tủ đựng thức ăn chín, tủ lưu mẫu thực phẩm ... Nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và an toàn cho bữa ăn trưa cho 300 học sinh ăn trưa tại trường.

Mọi vật dụng đều được xếp gọn gàng, ngăn nắp theo một trật tự nhất định

Tại trường Mầm non Ngọc Đường, năm học 2023-2024 nhà trường tiếp nhận chăm sóc và giáo dục cho trên 300 trẻ. Vào giờ ăn trưa, các cô nuôi của trường đều dùng găng tay, đeo khẩu trang, đầu tóc gọn gàng trong quá trình chế biến và chia khẩu phần thức ăn.

Khu vực bếp ăn của nhà trường được xây dựng theo quy trình vận hành 1 chiều, chia thành các khu riêng biệt
 

Khu vực bếp ăn của nhà trường được xây dựng theo quy trình vận hành 1 chiều, chia thành các khu riêng biệt như: Khu đựng nguyên liệu, khu chế biến thực phẩm tươi sống, khu nấu ăn và khu để thức ăn đã nấu chín. Trong quá trình nấu ăn, từ khâu sơ chế, chế biến đến bảo quản, lưu mẫu đều được nhà trường đảm bảo đúng theo quy định về thực hiện bếp ăn bán trú trong trường học.

Trường Mầm non Ngọc Đường, năm học 2023-2024 nhà trường tiếp nhận chăm sóc và giáo dục cho trên 300 trẻ

Kết quả đạt được trong công tác vệ sinh ATTP tại bếp ăn bán trú thời gian qua rất đáng ghi nhận, song vấn đề này vẫn cần được các đơn vị trường học quan tâm thực hiện thường xuyên, không chủ quan lơ là. Đặc biệt, cần tăng cường công tác kiểm tra đột xuất với những bếp ăn trong trường học, từ đó kịp thời tuyên truyền, nhắc nhở và có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các cơ sở vi phạm, đảm bảo bữa ăn an toàn cho trẻ, để các em phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực./.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc