Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trường Nội trú - Nơi chắp cánh ước mơ cho học sinh dân tộc thiểu số

17:12, 12/09/2023

Hệ thống các trường THCS – THPT nội trú là cơ sở giáo dục hệ phổ thông cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Do vậy đối với các em học sinh dân tộc thì trường nội trú là ngôi nhà thứ hai. Nơi đây các em được các thầy cô giáo quan tâm chăm lo, dạy kiến thức, dạy làm người để bước vào đời với những hoài bão, ước mơ.

 

Các em học sinh đến nhập học tại trường THPT Nội trú tỉnh

Đối với cô bé dân tộc Cờ Lao Min Thị Chanh trú tại thôn Hai Phìn Sư, xã Túng Sán huyện Hoàng Su Phì, ngày rời bản làng, rời xa bố mẹ để nhập học vào lớp 10 Trường PTDTNT Trung học phổ thông tỉnh là một ngày đáng nhớ. Ngày đầu nhập trường mọi thứ còn bỡ ngỡ, nhưng Min Thị Chanh được cô giáo và các bạn hướng dẫn tận tình trong các thủ tục nhận lớp, nhận phòng ở ngôi trường mới.

Các em học sinh trường Nội trú đã được tiếp cận với những trang thiết bị dạy học hiện đại

Là một trong những trường nội trú có quy mô khang trang, năm học 2023 – 2024 này, Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Đồng Văn có 484 học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Hiện nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất khang trang 12 lớp học 47 phòng ở, có nhà thể thao đa năng, thư viện, nhà ăn, khu cang tin, khu sinh hoạt tập thể…đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và rèn luyện thể dục thể thao, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ của các em dân tộc thiểu số nơi cao nguyên đá.

Nơi ăn nghỉ của học sinh nội trú đã được tốt hơn

Với những nỗ lực và kết quả nổi bật, hệ thống các Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Hà Giang chính là chiếc nôi đào tạo nguồn nhân lực là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Các thế hệ thầy và trò các trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, thi đua dạy tốt học tốt, để chắp cánh tươi lai tươi sáng cho con em đồng bào các dân tộc.

Trường Giang - Hà Toản


Ý kiến bạn đọc