Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong bữa ăn học đường

18:21, 25/09/2024

Năm học 2024-2025 vừa bắt đầu. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi ở trường, nhất là bữa ăn học đường là một trong những vấn đề nóng được nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, việc bảo đảm dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn cho học sinh bán trú luôn được các nhà trường đặt lên hàng đầu.

Việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi ở trường, nhất là bữa ăn học đường là một trong những vấn đề nóng được nhiều người quan tâm

Là một trong những đơn vị cung cấp suất ăn thường xuyên cho 4 trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Giang; do vậy, công tác đảm bảo ATTP luôn được Công ty THNH đầu tư kinh doanh thương mại Tâm Đức đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo chất lượng bữa ăn, công ty quán triệt tới 100% đội ngũ nhân viên các quy định về ATTP, chủ động xây dựng quy trình từ tiếp nhận thực phẩm, sơ chế, chế biến, đóng hộp, theo một chiều. Nguồn thực phẩm đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ. Không gian chế biến được thường xuyên làm vệ sinh sạch sẽ. 

Nguồn thực phẩm đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ. Không gian chế biến được thường xuyên làm vệ sinh sạch sẽ. 
 

Được biết, trung bình mỗi ngày, Công ty THNH đầu tư kinh doan thương mại Tâm Đức chế biến khoảng từ 1200 suất ăn sẵn và vận chuyển đến tận trường học cho học sinh. Ngay sau các suất ăn được chuyển đến các trường, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiến hành giám sát chất lượng bữa ăn và thực hiện lưu mẫu thức ăn.

Việc chăm lo bữa ăn, giấc ngủ của các em khi ở trường là một nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Còn tại Trường Mầm non Sao Mai TP Hà Giang, số lượng học sinh ăn bán trú khá đông với trên 500 em. Để đảm bảo các bữa ăn nóng sốt, đủ dinh dưỡng cho các con, nhà trường vẫn duy trì bếp ăn tập thể hoạt động nhiều năm qua. Xác định đối với học sinh ở bậc mầm non, việc chăm lo bữa ăn, giấc ngủ của các em khi ở trường là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Theo đó, từ khâu kiểm tra, kiểm soát thực phẩm đầu vào đến chế biến được nhà trường kiểm soát chặt chẽ. Nhờ vậy, trong nhiều năm nay, chưa xảy ra vụ việc đáng tiếc nào về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường.

Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiến hành giám sát chất lượng bữa ăn và thực hiện lưu mẫu thức ăn.
 

Hiện nay, việc tổ chức bữa ăn cho học sinh tại trường học đều phổ biến trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, đã có những vụ việc ngộ độc xảy ra. Vì vậy, đòi hỏi các trường cần kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm đầu vào. Đồng thời các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát các bếp ăn tập thể, qua đó mới hạn chế thấp nhất ngộ độc thực phẩm xảy ra trong trường học./.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc