Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang từng bước hoàn thành tiêu chí huyện Nông thông mới

18:25, 25/04/2023

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã xác định mục tiêu phấn đấu trở thành huyện Nông thôn mới vào 2025. Để hoàn thành được mục tiêu này, cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện đã và đang tích cực vào cuộc, nỗ lực vượt qua khó khăn với quyết tâm chính trị cao nhất.

Công trình Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Hữu Sản đang dần hoàn thành

Công trình Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Hữu Sản với tổng mức đầu tư trên 11,6 tỷ đồng; quy mô bao gồm nhà 3 tầng, 15 phòng học và dãy nhà cấp 4 với 5 phòng chức năng đang được gấp rút hoàn thành để đưa vào sử dụng trong năm học mới 2023 – 2024. Đây là một trong những công trình trọng điểm góp phần đáp ứng tiêu chí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới trên địa bàn.

Đến nay xã Hữu Sản mới đạt 9/19 tiêu chí

Là một trong 4 xã của huyện Bắc Quang phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2023. Tuy nhiên, đến nay xã Hữu Sản mới đạt 9/19 tiêu chí. Do đó, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã và đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao nhất để hiện thực hoá mục tiêu đã đề ra.

Huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định rõ khối lượng phần việc của từng tiêu chí chưa đạt để có lộ trình, thời gian hoàn thành

 Xác định để về đích huyện nông thôn mới thì trước hết cần đạt chỉ tiêu 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên đến nay, huyện Bắc Quang mới có 12/21 xã về đích nông thôn mới. Do đó, huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định rõ khối lượng phần việc của từng tiêu chí chưa đạt để có lộ trình, thời gian hoàn thành; đồng thời lựa chọn thứ tự ưu tiên các nội dung tiêu chí để chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức huy động nhân lực, vật lực, phân công trách nhiệm phụ trách các đầu điểm cho từng xã triển khai thực hiện. Trước mắt tập trung nguồn lực cho 4 xã, gồm: Đồng Tâm, Bằng Hành, Hữu Sản, Đông Thành hoàn thành 19/19 tiêu chí trong năm 2023.

Việc thực hiện các tiêu chí để huyện Bắc Quang trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 là một chủ trương lớn, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống cho người dân nông thôn. Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân nhằm phấn đấu đưa huyện Bắc Quang đạt huyện nông thôn mới theo lộ trình đã đề ra./.

Văn Hương- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc