Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông Pả Vi thu hút du khách dịp nghỉ lễ 30.4

17:52, 30/04/2023

Với nhiều hoạt động đặc sắc, trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, huyện Mèo Vạc đã đón 1 lượng lớn khách du lịch. Trong đó, Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông Pả Vi, Mèo Vạc là điểm đến hấp dẫn, tạo sức hút đối với du khách, 100% phòng nghỉ tại làng văn hóa đã được đặt kín từ trước kỳ nghỉ lễ.

Không gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông thu hút du khách

Là không gian mang đậm bản sắc văn hóa của người Mông nơi vùng cao Mèo Vạc với những nếp nhà trình tường truyền thống với hàng rào đá, người dân thật thà chân chất, những món ăn mang đậm nét truyền thống và thời tiết se se lạnh của vùng cao thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm.

Du khách được trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo từ làng văn hóa

Nhằm tạo địa điểm vui chơi, mua sắm; tái hiện lại những nét văn hóa dân gian đặc sắc của Mèo Vạc. Ban Quản lý Làng tổ chức phiên chợ vùng cao gắn với các gian hàng giới thiệu, bày bán các sản vật của địa phương. Cùng với đó, để đảm bảo mọi điều kiện đón tiếp và phục vụ chu đáo du khách dịp nghỉ lễ, các Homestay đã niêm yết giá, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng lưu trú… để du khách hài lòng khi đến lưu trú tại cơ sở.

Hiện tại, Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông Pả Vi đã được du khách ở nhiều nơi trong nước, quốc tế biết đến. Theo đó, mỗi năm, Làng đều đón hàng trăm nghìn lượt du khách đến thăm quan, trải nghiệm các dịch vụ văn hóa, du lịch.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc