Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ dự án tái định cư đường cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang

13:29, 22/02/2024

Chiều ngày 21/2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi kiểm tra thực tế công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện các khu tái định cư tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Đến nay, việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các gia đình có diện tích đất, nhà ở, vật kiến trúc, cây cối, hoa mầu bị ảnh hưởng khi làm tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, là trên 448 tỷ đồng, cho 748/763 hộ. Tại khu tái định cư xã Tân Quang, đã hoàn thành khoảng 95% hạng mục san nền. Khu tái định cư Quang Minh, thực hiện được 15% khối lượng hạng mục san nền. Khu tái định cư xã Hùng An, khối lượng san nền đã hoàn thành 98%. Về công tác xây dựng công trình hoàn trả, di dời hạ tầng kỹ thuật, đã di dời các công trình điện phục vụ công tác giải phóng mặt bằng. Khối lượng hạng mục san tạo mặt bằng công trình hoàn trả đạt khoảng 80%.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo công tác triển khai khu tái định cư xã Tân Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị huyện Bắc Quang, phải thực sự sâu, sát, cụ thể, trực tiếp từng vấn đề, giải quyết đúng quy định đối với từng trường hợp. Quá trình giải quyết đền bù, giải phóng mặt bằng cần công khai, minh bạch, công bằng. Lãnh đạo huyện, xã, các ngành đoàn thể cần vào cuộc quyết liệt, xuống với người dân tuyên truyền, vận động để người dân hiểu. Trong quá trình giải quyết đền bù cần linh hoạt, hợp tình, hợp lý. Tạo điều kiện để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau tái định cư. Ưu tiên tái định cư tại chỗ hoặc đất đổi đất. Đảm bảo cuộc sống của người dân bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Tính toán hỗ trợ các gia đình các phần việc tái định cư.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tuyên truyền, vận động người dân tái định cư xã Quang Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đồng thuận mở rộng diện tích khu tái định cư Tân Quang; tổ công tác của tỉnh phối hợp với huyện xuống từ hộ dân để giải quyết vướng mắc. Rà soát lại công tác tái định cư, ưu tiên cho những hộ chấp hành tốt. Huyện Bắc Quang khẩn trương phê duyệt giao đất tái định cư. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, nước và các công trình phụ trợ khác tại các khu tái định cư. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị các hộ dân đồng thuận với chủ trương của Đảng, Nhà nước, hưởng ứng việc làm các dự án, chương trình, nhất là tuyến đường cao tốc. Yêu cầu các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ với những tuyến đã được bàn giao mặt bằng. Ban quản lý tích cực kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu. Các sở, ngành vào cuộc quyết liệt thực hiện các phần việc được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ khu tái định cư xã Hùng An.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nghe báo cáo thực tế về công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn xã Quang Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trò chuyện với người dân tái định cư xã Hùng An.

Hồng Duyên

 


Ý kiến bạn đọc