Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại huyện Đồng Văn

16:45, 21/02/2024

Chiều ngày 20/2, Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý đã đi kiểm tra công tác duy trì sỹ số sau tết Nguyên đán và mô hình phát triển du lịch tại huyện Đồng Văn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại các lớp học

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác duy trì sỹ số, thực hiện dồn lớp, xóa điểm trường tại điểm trường thôn Lũng Hòa, xã Sà Phìn. Đây là một trong những điểm trường có gần 100 học sinh của cả 2 cấp mầm non và tiểu học. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, ngành GD&ĐT cũng như nhận thức của đại bộ phận phụ huynh học sinh nên công tác giáo dục và chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại đây được duy trì thực hiện tốt. Công tác duy trì sỹ số sau tết Nguyên đán trong 2 ngày vừa qua luôn đạt trên 95%.

Phát biểu tại điểm trường thôn Lũng Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao kết quả công tác giáo dục và chăm sóc trẻ tại điểm trường. Phát huy những kết quả đã có, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương và nhà trường cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh cùng chung tay chăm lo cho công tác giáo dục. Các thầy cô giao cần khắc phục khó khăn làm tốt công tác giáo dục, thực hiện tốt việc duy trì sỹ số. UBND huyện và ngành GD&ĐT cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phù hợp để vừa khuyến khích, động viên các thầy cô giáo tự trau dồi, nâng cao trình độ, đồng thời có giải pháp đánh giá đúng thực chất năng lực người dạy và người học.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến thăm mô hình phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Lao Xa, xã Sủng Là. Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn chính quyền địa phương và người dân tiếp tục nhân rộng, phát triển các mô hình du lịch homstay. Quan tâm tới việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, dọn dẹp cảnh quan môi trường. Việc phát triển du lịch cần đặt trong chuỗi liên kết chặt chẽ với các công ty du lịch lữ hành, các khu, điểm du lịch và các nhà hàng, khách sạn trong huyện để tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc