Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam làm việc tại Hà Giang

18:59, 29/02/2024

Ngày 29/2, Đoàn công tác do bà Migea Shulia, Giám đốc Quốc gia tổ chức Plan tại Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh. Tiếp đón và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ; Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Giang.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong suốt hơn 15 năm gắn bó và đồng hành, Tổ chức Plan đã hỗ trợ Hà Giang triển khai hàng trăm chương trình, dự án với tổng kinh phí tài trợ trên 550 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2023, ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh với Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam và Tổ chức Plan International trong triển khai Chương trình “Tiến về phía trước - Cải thiện chất lượng cuộc sống của các nhóm cộng đồng đặc biệt khó khăn”, với tổng giá trị khoảng 60 tỷ đồng. Nguồn kinh phí đầu tư cho các dự án được thực hiện đảm bảo tuân thủ kế hoạch phân bổ, kịp thời cho đối tượng thụ hưởng, mang lại nhiều hiệu quả, lợi ích thiết thực vào công tác giảm nghèo, tạo sinh kế, nâng cao năng lực cộng đồng, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em và người dân tộc thiểu số.

Bà Migea Shulia phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tỉnh Hà Giang cam kết thực hiện tốt trách nhiệm, các nội dung tỉnh đã ký kết. Đồng thời, mong muốn tổ chức Plan tiếp tục quan tâm, triển khai hỗ trợ, đồng hành với tỉnh thực hiện hiệu quả, đạt mục đích và mục tiêu thỏa thuận trong Chương trình “Cải thiện điều kiện sống cho trẻ em, trẻ em gái và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2026 và Chương trình “Tiến về phía trước”. Tăng cường, phát triển mô hình sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, tổ chức Plan tại Việt Nam mong rằng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự hợp tác của tỉnh Hà Giang để cùng triển khai các chương trình, dự án được thuận lợi, mang lại hiệu quả cao cho cộng đồng. Tổ chức Plan sẽ đồng hành với tỉnh Hà Giang trong việc giúp đỡ trẻ em thiệt thòi, trọng tâm là trẻ em gái và nhóm thanh niên ở Hà Giang, giúp các em có cơ hội học tập, học nghề, tạo sinh kế để nâng cao đời sống cho người dân tại các địa phương khó khăn của tỉnh./.

Phương Duyên- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc