Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Gieo hạt giống đỏ trong bộ đội biên phòng

18:05, 04/03/2024

Xác định việc phát triển Đảng trong Bộ đội Biên phòng có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo nguồn kế cận cho Đảng; xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh. Đồng thời đây cũng là nguồn cán bộ cho cơ sở khi các quân nhân trở về địa phương. Trong thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã không ngừng quan tâm, bồi dưỡng, tổ chức kế nạp đảng viên mới cho Đảng.

 

Đồn Biên phòng Tùng Vài chú trọng giáo dục, rèn luyện chiến sỹ trong môi trường quân ngũ
Sau hơn 1 năm tham gia phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, cuối năm 2023, binh nhất Trần Ngọc Thể cùng 2 đảng viên khác của Đồn Biên phòng Tùng Vài đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Với Thể đây vừa là vinh dự, song cũng là trách nhiệm nặng nề khi bản thân phải luôn cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa.  
Đảng ủy Đồn Biên phòng Tùng Vài chú trọng phát triển Đảng đi đôi với nâng cao chất lượng đảng viên

Với phương châm đẩy mạnh phát triển Đảng đi đôi với nâng cao chất lượng đảng viên, Đảng ủy Đồn Biên phòng Tùng Vài đã chú trọng tới phát triển tạo nguồn cho Đảng, đồng thời nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục toàn diện, gắn với chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên nơi tuyến đầu Tổ quốc. Riêng năm 2023, Đảng ủy Đồn Biên phòng Tùng Vài đã kết nạp mới được 3 đảng viên là chiến sĩ nghĩa vụ. Nâng tổng số đảng viên của toàn Đảng ủy lên 38 đồng chí.

Lấy tiêu chí phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã ra nghị quyết lãnh đạo, xây kế hoạch phát triển đảng viên hằng năm để lựa chọn được những chiến sĩ mới có phẩm chất ưu tú giới thiệu vào Đảng. Phân công cấp ủy viên phụ trách, chú trọng khâu tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp, giao nhiệm vụ để quần chúng rèn luyện, thử thách. Trong năm, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã mở 1 lớp nhận thức về đảng cho 20 quần chúng ưu tú, 1 lớp đảng viên mới cho 12 đồng chí. Tổ chức kết nạp mới được 45 đảng viên.

Phát triển đảng viên là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Thông qua đó vừa góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đồng thời những hạt giống đỏ trong Bộ đội Biên phòng cũng sẽ trở thành nguồn đảng viên, cán bộ cho cơ sở, nhất là các xóm, xã biên giới đặc biệt khó khăn./.

Tuấn Quỳnh – Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc