Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Tưng bừng ngày hội Biên phòng toàn dân

18:07, 03/03/2024

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2024), trong những ngày này trên địa bàn các xã biên giới của tỉnh Hà Giang đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thực sự là Ngày hội Biên phòng toàn dân.

 

Tưng bừng các hoạt động Ngày hội Biên phòng toàn dân

Toàn tỉnh Hà Giang có 34, xã, thị trấn biên giới. Đây là địa bàn phên giậu của Tổ quốc, có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh. Việc tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới. Gắn phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng, củng cố quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc.

Tưng bừng các hoạt động Ngày hội Biên phòng toàn dân

Ngày hội cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận những đóng góp của các cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia cũng như cùng với đồng bào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn biên giới ấm no, hạnh phúc.

Tưng bừng các hoạt động Ngày hội Biên phòng toàn dân

Ngày Hội Biên phòng toàn dân đã thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra các hoạt động tình nguyện, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, các hộ nghèo, học sinh hiếu học; thi đấu các môn thi thể thao truyền thống và các chương trình nghệ thuật tạo không khí vui tươi phấn khởi, thắm tình quân – dân.

Tưng bừng các hoạt động Ngày hội Biên phòng toàn dân

Với phương châm, Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt. Thông qua các hoạt động của Ngày hội Biên phòng toàn dân đã tạo khí thế vui tươi, sôi nổi, cổ vũ, động viên chiến sỹ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc./.

Thế Biên


Ý kiến bạn đọc