Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần: Gặp mặt bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện

16:27, 04/03/2024

Thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Ngày 04/3, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị gặp mặt bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố năm 2024 nhằm tri ân, đánh giá những cống hiến của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố; đồng thời lắng nghe những kiến nghị, đề xuất từ cơ sở.

 
Bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố là những người gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế để bà con nhân dân học tập, noi theo.

Mặc dù còn nhiều khó khăn song dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tin tưởng, tham gia tích cực của nhân dân huyện Xín Mần đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đời sống nhân dân được đảm bảo; các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu dần bị xóa bỏ; quốc phòng - an ninh được giữ vững... Những kết quả đạt được nhờ vào sự đồng thuận, kết quả hoạt động, đóng góp không nhỏ của 187 đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn bản, tổ dân phố - là những người trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ giúp bà con nhân dân giảm nghèo, đồng thời còn là những người truyền đạt những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách cụ thể, sát với nhân dân nhất.

Hội nghị gặp mặt đã dành nhiều thời gian để đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại thôn bản, tổ dân phố trong việc thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TU của Tỉnh ủy về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong văn hóa các dân tộc; xây dựng nông thôn mới, thực hiện quy ước, hương ước; tuyên truyền giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn...

Hội nghị gặp mặt bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố năm 2024 nhằm tri ân, đánh giá những cống hiến của các đồng chí ở cơ sở

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ chủ chốt thôn, tổ dân phố đã lãnh đạo chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần quan trọng vào thành tích chung của địa phương. Đồng thời khẳng định vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, là hạt nhân đoàn kết trong cộng đồng dân cư, là tuyên truyền viên, “hòa giải viên giỏi” ở cơ sở, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái ở thôn bản, tổ dân phố; là những người gương mẫu đi đầu trong xây dựng nông thôn mới để bà con nhân dân học tập, noi theo. Với phương châm "Đảng nói, dân tin - Mặt trận, đoàn thể vận động, dân theo - Chính quyền làm, dân ủng hộ", lãnh đạo huyện mong muốn đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn tiếp tục phát huy vai trò là những cánh tay nối dài giúp cấp uỷ, chính quyền các cấp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần dân hơn, từng bước đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra, trước mắt thi đua hướng tới chào mừng 60 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (01/4/1965 – 01/4/2025).

Cao Cường – Hoàng Thạch (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc